Bên bờ hạnh phúc

Cà rốt là một trong những loại rau củ hiện diện phổ biến trong bữa ăn của các gia đình. Không chỉ ngon, thực phẩm này còn tốt cho da, mắt, hệ tiêu hóa, tim mạch và răng.

 

 

 1. Beta-carotene

Cà rốt chứa beta-carotene dồi dào. Chất chống ô-xy hóa hiệu nghiệm này sẽ được chuyển hóa thành vitamin A khi vào trong cơ thể, giúp duy trì một làn da đẹp và khỏe mạnh.

2. Hỗ trợ tiêu hóa

Không chỉ giúp kích thích tiết ra nhiều nước bọt, cà rốt còn chứa các khoáng chất và vitamin thiết yếu cùng với các enzyme nhằm hỗ trợ cho hoạt động của hệ tiêu hóa. Ăn cà rốt thường xuyên sẽ ngăn ngừa sự hình thành các khối u trong dạ dày và những căn bệnh về đường tiêu hóa khác.

3. Chất alkaline

Trong củ cà rốt có chứa nhiều chất alkaline giúp lọc sạch và tái tạo máu. Việc tiêu thụ cà rốt sẽ góp phần giữ tỷ lệ giữa chất a-xít và lượng alkaline trong cơ thể luôn được cân bằng.

4. Ka-li

Là một trong những thực phẩm giàu ka-li, cà rốt là lựa chọn hàng đầu cho những ai muốn bổ sung khoáng chất quan trọng này, nhằm hạn chế sự gia tăng huyết áp.

5. Bảo vệ sức khỏe răng miệng

Cà rốt sẽ giúp tiêu diệt những vi khuẩn gây hại trong khoang miệng và ngăn ngừa tình trạng sâu răng.

6. Làm lành vết thương

Nhai hoặc nghiền nát cà rốt đắp lên vết thương sẽ giúp nhanh lành và phòng tránh nhiễm khuẩn.

7. Bảo vệ ruột

Chất falcarinol trong củ cà rốt có tác dụng giảm nguy cơ ung thư ruột và tăng cường sức khỏe đường ruột.

8. Carotenoid

Carotenoid – dưỡng chất tạo nên màu vàng cam đặc trưng cho cà rốt – được cơ thể sử dụng để điều chỉnh lượng đường trong máu.

9. Chất xơ

Hàm lượng chất xơ hòa tan trong cà rốt khá cao. Điều này góp phần khống chế sự hình thành các cholesterol có hại LDL, đồng thời thúc đẩy lượng cholesterol có lợi HDL tăng cao, giúp hạn chế sự xuất hiện của các khối máu đông và ngăn ngừa bệnh tim.

10. Tốt cho mắt, móng, tóc…

Những dưỡng chất có trong củ cà rốt giúp cải thiện sức khỏe cho mắt, da, tóc, móng… bằng cách thải chất độc và kích thích sự hình thành các tế bào mới.

Theo Hồng Xuân (Care2.com / Phunuonline)

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *