Bên bờ hạnh phúc

Một ngày mới lại đến, không khí mùa xuân đang về trên những cánh đồng hoa màu đang vào mùa thu hoạch ở xã BÌnh NInh, huyện Chợ Gạo tỉnh Tiền Giang…. Thế nhưng giữa những thanh âm rộn rã của cuộc sống, vẫn còn đó tiếng thở dài u uất của những mảnh đời đang từng ngày chống chọi với bệnh tật hiểm nghèo, trong đó có câu chuyện của chị Nguyễn Thị Phượng.

Video clip chương trình Trái tim nhân ái – Kỳ 208: Chị Nguyễn Thị Phượng

Mới bước qua tuổi 40, nhưng chị Phượng lại có hơn 2 năm chiến đấu với căn bệnh ung thư cổ tử cung quái ác. 2 năm, một quãng thời gian không dài, nhưng đã kịp để lại trên cơ thể người phụ nữ gầy gò tội nghiệp sự tàn phá nặng nề. Bắt đầu từ những cơn đau bất thường ở vùng bụng dưới, chứng bệnh ung thư cổ tử cung cứ thế từ từ bộc phát khiến chị mất dần khả năng đi lại.

Mặc dù đã vay mượn tiền bạc khắp nơi để phẫu thuật ở bệnh viện Ung Bứu cách đây 2 năm, nhưng hy vọng kiểm soát căn bệnh nan y vẫn chưa một ngày khởi sắc khi cơ thể chị bắt đầu có những biểu hiện lạ là di chứng từ căn bệnh ung thư. Đó là ảnh hưởng bởi những lần hóa trị và xạ trị kéo dài hàng tháng ròng đã khiến vùng sống lưng của chị bị suy thoái nặng. Nhưng nguy hiểm hơn cả vẫn là sự nhiễm trùng ruột non cứ tái đi tái lại nhiều tháng nay. Cùng lúc đó, căn bệnh ung thư lại bắt đầu tái phát dữ dội càng khiến sức khỏe chị rơi vào nguy kịch.

Chưa bao giờ những người thân yêu lại lo lắng cho tình trạng sức khỏe của chị Phượng nhiều như lúc này. Bởi từ một người phụ nữ giàu nghị lực, chịu thương chịu khó, giờ đây chị đang mất dần sự sống. Hoàn cảnh gia đình trước đây vốn khó khăn, nay lại càng thắt ngặt hơn khi chỉ còn mình anh Hòa- chồng chị- là trụ cột gia đình. Nguồn thu nhập từ hoa lợi vốn ít ỏi không chỉ lo chuyện cơm áo cho 5 miệng ăn còn phải dành dụm ra một khoảng không nhỏ để duy trì thuốc thang và những lần tái khám định kỳ cho chị. Cố chịu đựng từng viên thuốc đắng, người phụ nữ bé nhỏ này chỉ mong sự kiên trì và mạnh mẽ của mình sẽ chiến thắng căn bệnh hiểm nghèo.

2 năm đằng đẵng trôi qua, chứng kiến chị Phượng bị bệnh tật dày vò, không một phút giây nào những người thân yêu của chị lại không ngừng nhắc nhở nhau rằng phải dồn sức cứu lấy chị. 

Với người mẹ già lưng còng, còn gì đau đớn hơn khi chứng kiến đứa con gái mình dứt ruột sinh ra đang từng ngày héo mòn khi sự sống – cái chết mong manh. Nên dù phải nhọc nhằn mưu sinh ở tuổi xế bóng nhưng bà vẫn an ủi rằng vì biết mình có thể phụ giúp được con. 

Còn Hải Đăng, đứa con trai thứ hai của chị Phượng dang dở học hành từ năm lớp 6. Trong suy nghĩ non nớt của cậu bé này chỉ mong cùng anh trai cố gắng làm lụng bằng sức lực của mình để mong đỡ đần cho gia đình trong cơn khốn khó.

Lặn lội từ Cà Mau lên Tiền Giang sinh sống, anh Đỗ Văn Hòa từng không quản bất cứ công việc lao động nặng nhọc nào, càng chịu khó thử nghiệm nhiều cách thức làm ăn những mong vun vén cho gia đình một cuộc sống đủ đầy. Thế nhưng, cú sốc vợ bệnh đã khiến cho hành trình vượt khó của hai vợ chồng rơi vào vòng túng quẫn. Vụ mùa thất bát, tiền thuê ruộng nương cao giá đã khiến đời sống khó khăn lại càng khó khăn hơn. Tuy nhiên, khi chấp nhận chiến đấu với căn bệnh nan y của vợ, cũng là chấp nhận đương đầu với thử thách, cam go, anh Hòa tin rằng không gì có thể quật ngã niềm tin của con người, rằng từ đôi bàn tay vững chãi, anh sẽ đưa con thuyền gia đình bình yên vượt sóng vào một ngày không xa.

Quý khán giả có lòng hảo tâm giúp đỡ, xin liên hệ theo địa chỉ:

1/ Chị Nguyễn Thị Phượng, nhà ấp Hòa Mỹ, xã Bình Ninh, huyện Chợ Gạo, tỉnh Tiền Giang

2/ Chương trình “Trái tim nhân ái”, Đài PT-TH Vĩnh Long, số 50, Phạm Thái Bường, Phường 4, TP Vĩnh Long, tỉnh Vĩnh Long.

3/ Tài khoản huy động ủng hộ các chương trình nhân đạo
– Tên đơn vị : Đài Phát thanh – Truyền hình Vĩnh Long
– Địa chỉ: số 50, Phạm Thái Bường, Phường 4, Thành phố Vĩnh Long, tỉnh Vĩnh Long
– Số tài khoản: 102010000638667 tại Ngân hàng Thương mại Cổ phần Công Thương – Chi nhánh Vĩnh long.

Kim Phương

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *