Bên bờ hạnh phúc

Mọi người đều cố gắng tìm các cách khác nhau để chống lại sự lão hóa. Trên thực tế, ngăn ngừa lão hóa là một quá trình lâu dài và phải làm thường xuyên trong cuộc sống hàng ngày. Trước khi đi ngủ bạn có thể làm rất nhiều điều để chống lão hóa hiệu quả.

Rửa mặt sạch sẽ để bảo vệ làn da không bị lão hóa.

Vệ sinh sạch sẽ

Trước khi đi ngủ đánh răng, rửa mặt và làm sạch cơ thể. Đánh răng trước khi đi ngủ là một việc làm quan trọng hơn vào buổi sáng, nó không chỉ loại bỏ các bụi bẩn trong khoang miệng, bảo vệ răng mà còn giúp bạn ngủ sâu, ngủ ngon. Làm sạch mặt và cơ thể trước khi đi ngủ có thể giữ cho làn da sạch sẽ để chống lại sự lão hóa.

Chải tóc

Cách đơn giản mà bạn có thể làm một cách dễ dàng để chống lại quá trình lão hóa là hãy chải tóc của bạn. Theo nghiên cứu, chải đầu có tác dụng như châm cứu vào nhiều điểm trên đầu. Các điểm châm cứu đóng một vai trò quan trọng trong việc làm mát gan, giảm đau và cải thiện thị lực. Hãy sử dụng những ngón tay của bạn chải đầu để cải thiện lưu lượng máu, nâng cao tư duy và khả năng nhớ của não, thúc đẩy các chất dinh dưỡng ở chân tóc, bảo vệ tóc,ngăn ngừa rụng tóc và loại bỏ suy nhược thần kinh.

Đi bộ

Để ngăn ngừa quá trình lão hóa, bạn hãy đi bộ từ 10 đến 20 phút mỗi ngày. Như vậy, sự tuần hoàn máu sẽ được đưa đến bề mặt da, phục hồi da vào ban đêm. Khi nằm xuống ngủ bạn không nên đọc gì hay suy nghĩ về bất kỳ điều làm giảm hoạt động của não và đi vào giấc ngủ một cách nhanh chóng.

Uống sữa mật ong

Theo các chuyên gia y tế, sữa có chứa tryptophane rất có lợi cho giấc ngủ. Bạn có thể uống một cốc sữa có chứa mật ong trước khi đi ngủ. Mật ong là có lợi giữ sự cân bằng của máu và đường giúp bạn tránh được thức dậy quá sớm.

Không khí thoáng mát

Trước khi bạn đi ngủ, bạn nên mở cửa sổ để giữ cho không khí trong nhà thoáng mát. Nếu trời quá lạnh hay quá gió, bạn có thể mở cửa sổ trong một thời gian ngắn và đóng lại trước khi bạn ngủ. Bạn không nên chùm khăn kín đầu khi đi ngủ.

Ngâm chân

Ở chân của bạn có hơn 60 điểm châm cứu tiếp xúc với các nội tạng bên trong cơ thể của bạn. Ngâm chân với nước ấm có thể cải thiện lưu thông máu và làm thư giãn cho các cơ bắp và các khớp xương.

Ngủ đúng cách

Khi bạn ngủ, việc để cho vùng da mắt tiếp xúc với các loại gối hay các mặt phẳng quá cứng cũng gây tổn thương cho vùng da và dẫn đến nếp nhăn. Bạn hãy thay đổi loại vỏ ga gối bằng chất liệu mềm mại, mịn màng (satin, lụa, cotton mỏng) để hạn chế việc da phải chịu tổn thương khi ngủ.

Ngoài ra, để phòng chống sự lão hóa nếu bạn ngồi trước máy tính cả ngày, hãy chú ý thư giãn cho mắt bằng cách rời khỏi chỗ làm việc 5-10 phút sau 1 giờ tập trung. Ngoài ra, chú ý các điều kiện ánh sáng khi làm việc, đọc, viết. Bất cứ điều gì làm mắt bạn phải căng ra đều đang làm cho da bạn lão hóa một cách nhanh chóng. Bên cạnh đó, bạn không nên hút thuốc lá vì thuốc lá là thủ phạm cướp đi từ làn da collagen và elastin – những vệ sỹ ngăn ngừa nếp nhăn của làn da

Trong thực tế, nhiều thói quen tốt trong cuộc sống hàng ngày của chúng ta có thể giúp chúng ta chống lão hóa, chẳng hạn như đánh răng và rửa mặt trước khi đi ngủ….Bạn hãy thực hiện nay từ ngay hôm nay để và sẽ có kết quả bất ngờ!

Theo Ngoisao

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *