Bên bờ hạnh phúc

Dubai đã "đập tan" kỷ lục thế giới về trình diễn pháo hoa hoành tráng nhất vào đêm Giao thừa bằng màn phô diễn hơn nửa triệu quả pháo hoa trải dài 50km dọc biển.

Màn trình diễn kéo dài khoảng 6 phút tốn hơn 500.000 quả pháo hoa và được chuẩn bị trong 10 tháng. Các giám khảo từ Tổ chức Kỷ lục thế giới Guinness đã xác nhận đây là một kỷ lục thế giới mới

Màn trình diễn pháo hoa nói trên diễn ra dọc theo 94 km bờ biển Dubai.

Số pháo hoa được bắn trong phút đầu tiên tại Dubai đã phá kỷ lục trước đây do Kuwait lập vào năm 2011 với màn trình diễn của 77.282 quả pháo kéo dài trong 1 tiếng đồng hồ.

Tổ chức Kỷ lục Thế giới Guinness cũng cho biết thêm Fireworks by Grucci, hãng sản xuất pháo hoa hàng đầu của Mỹ, đã thiết kế màn trình diễn pháo hoa tại Dubai, sử dụng 100 máy tính và điều động 200 kỹ thuật viên với chi phí vào khoảng 6 triệu USD.

Dubai không chỉ sở hữu tòa tháp cao nhất thế giới mà còn cả hòn đảo nhân tạo lớn nhất thế giới và một trong những sân bay nhộn nhịp nhất địa cầu. Địa danh này đang phấn đấu để trở thành một nơi chuyên tổ chức các lễ đón chào Năm mới.

Tổng hợp 

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *