Bên bờ hạnh phúc

Phụ nữ Nhật Bản vốn nổi tiếng với làn da trắng mịn và vóc dáng thon thả. Nét đặc trưng này không chỉ do yếu tố môi trường sống, thời tiết và khí hậu mà phụ nữ Nhật có những bí quyết làm đẹp rất độc đáo.

Ảnh: flickr.com

• Thường xuyên ăn tảo biển: Tảo biển là thực phẩm giàu các chất dinh dưỡng như kali, vitamin C, canxi, beta-caroten, axít pantothenic và riboflavin giúp làn da luôn khỏe đẹp và trẻ trung. Do đó, bạn cũng nên áp dụng chế độ ăn uống với nhiều rong biển giống như phụ nữ Nhật để làm đẹp da.

Ảnh: flickr.com

• Thường xuyên ăn cá: Theo số liệu nghiên cứu từ các chuyên gia trên thế giới, người Nhật Bản tiêu thụ trung bình hơn 70 kg cá cho mỗi người/ năm. Trong khi đó, người Tây Âu chỉ tiêu thụ khoảng 26 kg và tại Mỹ là 7 kg. Cá là một loại thực phẩm rất giàu axít béo omega- 3, protein ít chất béo, các vitamin và khoáng chất như canxi, phốt pho, sắt, kẽm, kali, iốt và magiê. Đây là những dưỡng chất làm đẹp da, mượt tóc và rất có lợi cho sức khỏe tim mạch. Ngoài ra, chúng còn giúp ngăn ngừa bệnh ung thư vú và kiểm soát cân nặng một cách hiệu quả. Một số loại cá mà bạn không nên bỏ qua như cá hồi, cá mòi, cá ngừ, cá thu…

Ảnh: flickr.com

• Ăn nhiều rau củ và trái cây: Những loại thực phẩm này chứa rất nhiều dưỡng chất như vitamin, chất xơ và các hợp chất chống lại bệnh tật được gọi là chất phytochemical. Nếu thường xuyên ăn nhiều rau củ và trái cây tươi, bạn đã góp phần làm đẹp da, mái tóc, cũng như kiểm soát các số đo trên cơ thể một cách hiệu quả. Không chỉ vậy, các loại rau xanh như rau ngót, bắp cải, cải xanh và cải xoong là những loại rau rất tốt cho da. Những loại rau này chứa chất chống ôxy hoá, vitamin A, C, E và chất sắt giúp cơ thể khoẻ mạnh và làn da đẹp. Những loại rau nhiều lá còn chứa vitamin B tạo năng lượng và làm cho làn da hồng hào.

Ảnh: flickr.com

• Uống trà xanh: Trà xanh rất giàu chất polyphenol có tác dụng chống ôxy hóa và lão hóa. Do vậy, uống trà xanh thường xuyên không chỉ có lợi cho sức khỏe mà còn giúp làn da bạn luôn khỏe đẹp.

Ảnh: flickr.com

• Tăng cường vitamin C: Thêm một bí quyết làm đẹp da của phụ nữ Nhật Bản nữa là họ xem vitamin C chính là dưỡng chất vàng để làm nên một làn da bóng, căng, trẻ trung hoàn hảo. Chính vì vậy, họ luôn bổ sung vào khẩu phần ăn hàng ngày của mình 1-2 trái cam. Trong cam có nhiều vitamin C giúp đẩy nhanh quá trình tổng hợp collagen, ức chế sự hình thành melanin giúp da dẻ trắng mịn tự nhiên.

Ảnh: flickr.com

• Ăn nhiều nấm: Đây là nguồn thực phẩm tốt cho hệ miễn dịch, giúp cơ thể chống lại các bệnh tật, đồng thời nó cũng có tác dụng hạ cholesterol, tăng cường chất chống ôxy hóa và lão hóa mạnh mẽ.

Ảnh: flickr.com

Bên cạnh chế độ dinh dưỡng hợp lý, phụ nữ Nhật Bản còn luôn chăm sóc sắc đẹp bằng các phương pháp truyền thống đơn giản, tiết kiệm mà mang đến hiệu quả cao.

• Rửa mặt bằng muối: Cho một lượng muối vào lòng bàn tay, thêm chút nước ấm cho muối tan bớt, sau đó nhẹ nhàng thoa lên mặt và cổ theo hình vòng tròn. Muối có tác dụng thúc đẩy vòng tuần hoàn máu, ngăn ngừa lão hóa da. Hơn nữa, các tinh thể muối sẽ giúp bạn loại bỏ tế bào chết, thanh lọc bụi bẩn cho làn da sáng mịn.

• Rửa mặt bằng nước vo gạo: Thay vì bỏ nước vo gạo đi, bạn có thể sử dụng nước gạo để rửa mặt. Theo các chuyên gia da liễu, rất nhiều phụ nữ Nhật Bản sử dụng nước gạo để rửa mặt. Bởi lẽ, nước vo gạo rất giàu chất chống ôxy hóa, giúp bảo vệ da khỏi tác hại của ánh mặt trời. Đây là giải pháp làm trắng da tiết kiệm mà hiệu quả.

• Rửa mặt bằng rượu gạo Nhật: Rượu gạo được lên men với hàm lượng axít nhẹ có tác dụng làm se khít lỗ chân lông và làm da sáng mịn hơn. Do đó, trước và sau khi ngủ dậy, bạn nên rửa mặt thật sạch bằng nước lạnh, sau đó hòa một lượng nhỏ rượu gạo vào nước ấm, nhẹ nhàng xoa bóp đều khắp mặt và cổ. Thường xuyên làm đẹp bằng cách này, chắc chắn bạn sẽ có được làn da căng mịn, hồng hào và tươi trẻ.

Ảnh: flickr.com

• Đắp mặt nạ bằng đậu hủ non: Với thành phần chính từ đậu nành, đậu hủ non sẽ bổ sung nước và làm trắng da. Bạn có thể pha thêm một ít bột mì và mật ong vào đậu hủ non để làm tăng độ mịn màng cho da.

• Tắm bằng nước chanh: Vitamin C trong chanh sẽ kích thích vòng tuần hoàn máu, vừa tốt cho sức khỏe, vừa có tác dụng giữ cho làn da luôn tươi trẻ. Do vậy, bạn nên vắt nhiều nước chanh vào nước tắm mỗi ngày.

Ảnh: flickr.com

• Tắm bằng sữa tươi: Hòa sữa tươi, một ít mật ong vào nước ấm để tắm. Phương pháp này giúp đẩy nhanh quá trình chuyển hóa của da để làn da luôn tươi trẻ. Thêm vào đó, mật ong và sữa tươi còn có tác dụng dưỡng ẩm tuyệt vời cho làn da bạn. Khi da được cung cấp đầy đủ độ ẩm, quá trình lão hóa da sẽ diễn ra chậm hơn

• Ngoài ra, phụ nữ Nhật Bản cũng thường dùng tảo biển để làm sạch tóc, sau đó dùng tinh dầu hoa trà để làm mượt tóc. Đồng thời, họ còn dùng lược gỗ để chải tóc nhằm bảo vệ tuyến dầu tự nhiên giúp mái tóc bóng mượt hơn. Hơn nữa, lược gỗ sẽ không làm trầy xước da đầu và giúp tóc không dễ bị gãy rụng.

Ảnh: flickr.com

Theo PNOL

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *