Bên bờ hạnh phúc

Theo trích dẫn của trang web sức khỏe Boldsky.com, để ổn định nhịp tim, ngoài việc sử dụng thuốc, bạn cũng có thể tiêu thụ các loại thực phẩm dưới đây:

 

 

1. Sữa chua

Sữa chua có thể giúp ổn định nhịp tim vì nó có chứa nhiều vitamin B12, có tác dụng giúp tăng cường quá trình phát triển của các tế bào thần kinh, nhờ thế sẽ giúp kiểm soát tâm trạng căng thẳng, vốn là nguyên nhân làm tăng nhịp tim.

2. Chuối

Chuối có chứa hàm lượng cao kali – một chất điện phân đóng vai trò quan trọng trong việc kết nối thông tin liên lạc giữa não bộ với tim, do đó, có thể giúp điều chỉnh nhịp tim.

3. Tỏi

Tỏi là một trong các loại thực phẩm có tác dụng tăng cường sức khỏe tim và ổn định nhịp tim. Nghiên cứu cho thấy, chất allicin chứa trong tỏi có thể giúp vô hiệu hóa các gốc tự do trong gan và loại bỏ cholesterol xấu.

4. Các loại hạt

Tất cả các loại hạt đều chứa nhiều chất béo không bão hòa đơn lành mạnh, có tác dụng bảo vệ tim khỏi sự tấn công bất ngờ, đồng thời giúp duy trì sức khỏe tim.

5. Đậu phụ

Đậu phụ là nguồn giàu canxi – một khoáng chất rất hữu ích trong việc làm dịu nhịp tim. Ngoài ra, loại thực phẩm này cũng có ích cho sức khỏe tim vì không chứa cholesterol.

6. Cá

Tất cả các loại cá dầu, đặc biệt là cá hồi, thường chứa mức cao các loại axit béo omega-3. Nghiên cứu cho thấy, các loại axít béo omega-3 rất hiệu quả trong duy trì sức khỏe tim vì chúng chứa nhiều cholesterol tốt.

7. Cháo bột yến mạch

Các chuyên gia cho biết, ăn cháo bột yến mạch có thể giúp loại bỏ các cholesterol có hại trong máu. Bên cạnh đó, bột yến mạch cũng rất giàu omega-3 axit béo giúp ổn định nhịp tim.

Theo Nguyễn Niệm ( Medicmagic / Phunuonlie)

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *