Bên bờ hạnh phúc

Đôi môi thể hiện sức sống của phái đẹp nhưng đôi khi vì những thói quen xấu, bạn đã vô tình đánh mất vẻ đẹp nữ tính của mình.

Đôi môi là biệu tượng của sức sống phái đẹp. Ảnh internet

1. Tẩy tế bào chết không đúng cách: Môi cũng cần tẩy tế bào chết, nhưng bạn tẩy da chết ở môi giống như với da mặt thì không ổn. Khi bị lực chà xát mạnh từ tay, bạn nghĩ lớp da chết sẽ bong ra nhưng thực tế bạn đang phá vỡ lớp bảo vệ độ ẩm của đôi môi, vô tình khiến môi mất nước và khô ráp. Hãy dùng ngón tay massage nhẹ nhàng và lấy đi lớp tế bào chết.

Đường nâu và mật ong giúp tẩy tế bào chết cho môi cực kỳ hiệu quả. Ảnh: internet

2. Dùng son dưỡng môi không đúng cách. Nhiều loại son dưỡng môi dạng sáp, dạng thỏi…rất tiện dụng. Đôi khi do quên, hoặc vô tình không để ý hướng dẫn nên bạn bôi nhiều lần. Tốt nhất, bạn chỉ nên chọn loại có tinh dầu và chỉ nên thoa 2 lần/ngày.

Thoa sáp dưỡng môi tối đa ngày 2 lần. Ảnh: internet

3. Sử dụng son môi chứa các thành phần gây khô môi. Các loại son có chứa mùi thơm, các loại son làm căng môi… thường chứa các loại hoá chất có thể gây kích ứng, dễ khô môi, không an toàn. Hãy thử chuyển sang một loại sáp bóng có hương thơm. Sáp bóng có ưu điểm là làm môi mượt mà ngay cả khi thời tiết rất khô.

Ảnh minh họa: Internet

4. Căng thẳng, lo âu là “khắc tinh” của môi: Khi căng thẳng, bạn có thói quen cắn và liếm môi liên tục; đây là điều vô cùng tệ hại. Các chuyên gia sắc đẹp cho rằng bạn đang vô tình đem máy sấy sấy đôi môi của mình. Hãy cố gắng để chống lại thói quen xấu này và uống nhiều nước để giữ cho làn da và đôi môi ngậm nước; như vậy, môi sẽ đẹp hơn rất nhiều.

Ảnh minh họa: internet

Theo PNOL

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *