Bên bờ hạnh phúc

Hầu hết mọi người đều trải qua những thời điểm cảm thấy lười biếng không muốn làm gì, và vấn đề chủ yếu là chúng ta không có mục đích và động lực để vượt qua nó. Tuy nhiên, trên thực tế có nhiều cách khác nhau có thể giúp bạn khắc phục vấn đề này một cách hiệu quả, tạo động lực thực hiện công việc và giúp cảm thấy phấn chấn hơn. Hãy sẵn sàng đón chào một ngày mới năng động, tinh thần hưng phấn và làm việc hiệu quả.

1. Tắt chế độ báo thức lặp lại

Đây là thói quen xấu mà mọi người vẫn hay mắc phải. Thông thường, ta vẫn bật chế độ báo thức lặp, tuy nhiên khi bạn dừng được tình trạng ngủ nướng và tỉnh dậy sau lần báo thức đầu tiên, bạn sẽ cảm thấy vô cùng tỉnh táo. Điều này rõ ràng là một trong những cách tốt nhất giúp bạn chống lại căn bệnh lười biếng và giúp bạn cảm thấy phấn chấn hơn rất nhiều.

2. Bắt đầu từ những việc đơn giản

Chỉ vì bạn không muốn đi ra ngoài vì ngại trang điểm, không có nghĩa là bạn nên lười biếng. Một cách khác có thể giúp bạn gạt bỏ cảm giác lười biếng là bắt tay vào thực hiện một số công việc đơn giản, chẳng hạn như vệ sinh nhà cửa hay thậm chí thăm hỏi những người hàng xóm của mình. Bạn sẽ cảm thấy thật tuyệt ngay cả khi những việc bạn làm không mấy to tát.

3. Tập thể dục

Phần lớn chúng ta có thói quen không muốn tập thể dục trong khi đây là một trong những cách giúp chống lại sự lười biếng rất hiệu quả. Hãy thực hiện các bài tập với máy trong khoảng nửa tiếng hoặc chạy bộ nhanh. Điều này có thể giúp bạn cảm thấy tốt hơn và đây cũng là thói quen tốt bạn nên phát huy.

4. Không sử dụng facebook nhiều

Bạn tự nhận thấy mình luôn đăng nhập vào facebook mọi lúc mọi nơi? Nếu bạn nói không với facebook trong vài ngày, bạn có thể ngạc nhiên khi nhận ra mình còn nhiều việc phải làm hơn thế! Đây là một trong những cách giúp bạn chống lại sự lười nhác và dành nhiều thời gian cho những công việc có ích hơn. Hãy ngừng nghĩ đến facebook ít nhất 3 ngày và bạn sẽ thấy hiệu quả tích cực từ việc này.

5. Lên kế hoach việc cần làm

Nếu thực sự muốn mình luôn là người năng động và tích cực trong công việc, bạn có thể tự lên kế hoạch và thực hiện những công việc theo dự kiến của mình. Không chỉ là cách tốt nhất giúp bạn đối phó với chứng lười biếng, lên kế hoạch hàng ngày còn là cách tuyệt vời để bạn có thể tự kiểm tra lại kết quả những công việc mình đã hoàn thành.

6. Thay đổi cách suy nghĩ về bản thân

Điều cuối cùng đó chính là thay đổi cách bạn suy nghĩ về bản thân mình. Nếu tự cho rằng mình lười biếng, thì phần lớn bạn sẽ hành động như một người lười biếng thực sự. Vì vậy, bạn hãy thay đổi cách suy nghĩ, nhìn nhận về bản thân theo hướng tích cực hơn và thoát khỏi sự lười biếng tự tạo.

Theo Lamsao

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *