Bên bờ hạnh phúc

"Ở nhà một mình", "Yêu thực sự" hay "Cuộc sống diệu kỳ" là những tác phẩm điện ảnh được nhiều người tìm xem nhất trong dịp Noel hàng năm.

1. It’s a Wonderful Life

Được chuyển thể từ truyện ngắn The Greatest Gift của tác giả Philip Van Doren Stern, bộ phim kể câu chuyện về một thương gia giàu có sống tại thị trấn giả tưởng Bedford Falls. Luôn hy sinh lợi ích của bản thân để giúp đỡ những người xung quanh, vị thương gia này được mọi người yêu mến và kính trọng. Nhưng đến Giáng sinh nọ, do gặp phải một khó khăn tưởng như không thể vượt qua được trong cuộc sống mà ông đã nghĩ tới cái chết.

Không để người tốt phải chịu đau khổ, Chúa trời đã cử một thiên thần xuống cứu vị thương gia này và giúp ông nhận ra cuộc sống vẫn còn tươi đẹp đến nhường nào. It's a Wonderful Life đã làm rung động trái tim của hàng triệu người xem trên toàn thế giới trong suốt hơn 60 năm qua. Phim còn được đưa vào danh sách 100 tác phẩm điện ảnh vĩ đại nhất.

2. Home Alone

Là một tác phẩm điện ảnh đã trở thành kinh điển về lễ Giáng sinh, Home Alone chinh phục khán giả trên khắp thế giới qua nhiều thế hệ, đặc biệt là thiếu nhi. Câu chuyện về cậu bé Kevin nghịch ngợm, lém lỉnh khi ở nhà một mình trong đêm Noel, phải đối phó với những tên trộm nguy hiểm gắn với tuổi thơ của rất nhiều người.

Nam diễn viên Macaulay Culkin với vai Kevin sau bộ phim này vụt sáng trở thành ngôi sao nhí nổi tiếng nhất thế giới lúc bấy giờ. Với những ai mong muốn tìm về tuổi thơ với những trò tinh quái, nghịch ngợm trong đêm Giáng sinh thì Home Alone là lựa chọn hoàn hảo nhất. Cứ tới dịp Noel, hàng triệu khán giả lại tìm xem lại bộ phim này. Điều đó đã đem tới một sức sống mãnh liệt cho Home Alone năm này qua năm khác.

3. Love Actually

Ra mắt năm 2003, bộ phim của đạo diễn Richard Curtis nhanh chóng chiếm được cảm tình của người xem và trở thành một cái tên được nhắc tới nhiều nhất vào mỗi dịp Giáng sinh. Phim quy tụ hơn 8 câu chuyện tình ở mọi cung bậc, sắc thái khác nhau với nhiều tuyến nhân vật và bối cảnh ở thủ đô London của nước Anh.

Love Actually có thể khiến bạn khóc, cười theo từng câu chuyện, từng trạng thái cảm xúc của các nhân vật nhưng thông điệp cuối cùng mà ai cũng sẽ cảm nhận được là “Tình yêu chạm tới tất cả chúng ta, bất kể là gì và ở đâu”. Tình yêu cũng giống như những món quà Giáng sinh với vẻ rực rỡ hào nhoáng ở lớp vỏ ngoài nhưng khi mở ra bên trong, có người vui mừng nhưng cũng không ít người thất vọng với món quà mà mình nhận được. Hãy dám yêu và biết đối mặt với tình yêu, đó mới chính là “yêu thực sự”.

4. The Nightmare Before Christmas

Cũng có đề tài Giáng sinh nhưng bộ phim hoạt hình của đạo diễn Tim Burton lại mang phong cách rùng rợn, ma quái. Mỗi lễ hội có một thế giới của riêng nó. Trong thế giới của ngày lễ Halloween, những con ma luôn thích ca hát, nhảy múa và không bao giờ sợ ánh sáng mặt trời. Tuy nhiên, Jack Skellington – Vua Bí Ngô, đã chán ngấy việc mỗi năm chỉ có một ngày Halloween và sau đó thì phải chờ cả khoảng thời gian dài cho tới lần kế tiếp.

Một ngày tình cờ đi lạc vào thị trấn Christmas, Jack lập tức bị hấp dẫn bởi thế giới tràn ngập sắc màu của nơi đây. Khi trở về, cậu cố thuyết phục cả thị trấn Halloween từ giờ sẽ tổ chức thêm cả lễ Giáng sinh theo phong cách Halloween. Nhưng liệu trong một thế giới chỉ toàn ma quỷ, lễ Giáng sinh có trở thành cơn ác mộng? The Nightmare Before Christmas được thực hiện vào năm 1993 với phong cách Stop Motion.

5. The Polar Express

Khi còn bé, hầu như ai cũng từng đôi lần tin vào ông già Noel và những món quà tuyệt vời mà ông đem tới cho trẻ em trong đêm Giáng sinh. Lúc lớn lên, câu chuyện thần thoại đó đã trở thành những ký ức tuổi thơ không thể nào quên đối với mỗi người. Bộ phim hoạt hình 3D nổi tiếng The Polar Express đưa khán giả trở về với những kỷ niệm thân thuộc thời ấu thơ cùng truyền thuyết về ông già Noel.

Trong đêm Giáng sinh, một cậu bé bắt gặp chuyến tàu tốc hành tới Bắc Cực đi ngang qua nhà mình. Cậu bước lên tàu và bắt đầu một chuyến phiêu lưu kỳ thú tới xứ sở của những điều kỳ diệu. The Polar Express đem đến cho người xem những hình ảnh tuyệt vời nhất bằng hiệu ứng đặc biệt Performance capture – kết hợp giữa diễn xuất của người thật với kỹ xảo máy tính và phải thực hiện trong suốt 3 năm.

6. The Holiday

Bộ phim tình cảm ngọt ngào có sự tham gia của hai minh tinh Cameron Diaz và Kate Winslet là tác phẩm dành cho đôi lứa trong đêm Giáng sinh. Chuyện phim xoay quanh hai phụ nữ trẻ là Amanda (người Mỹ) và Iris (người Anh). Trong dịp lễ Giáng sinh, cả hai tình cờ gặp nhau trên mạng khi đang đau khổ vì tình yêu.

Để tìm kiếm sự thanh thản, hai người đã quyết định đổi nhà cho nhau vào dịp Noel: Amanda tới ngôi nhà nhỏ của Iris ở một vùng nông thôn nước Anh, còn Iris sẽ tới Los Angeles sống trong ngôi biệt thự tuyệt đẹp của Amanda. Biết bao chuyện mới mẻ đã xảy ra khi đổi nhà và rồi cả hai người phụ nữ đều tìm thấy tình yêu thực sự của mình trong kỳ nghỉ này.

7. Batman Returns

Trước khi Người Dơi trở thành nhân vật gắn với tên tuổi tài tử Christian Bale, nam diễn viên Michael Keaton cũng từng thể hiện rất thành công nhân vật người hùng truyện tranh này vào cuối thập niên 1980, đầu thập niên 1990. Batman Returns ra mắt vào năm 1992 với câu chuyện lấy bối cảnh Giáng sinh ở thành phố Gotham.

Phim bắt đầu khi mùa lễ hội cuối năm tới, một tay thương gia và ác nhân Chim Cánh Cụt tìm cách giành quyền kiểm soát Gotham bằng tham vọng chính trị của chúng. Không chỉ tìm cách ngăn chặn hai kẻ thù nguy hiểm này, Người Dơi Bruce Wayne còn phải đối phó với Miêu Nữ bí ẩn mà không biết cô nàng thuộc phe nào. Batman Returns sẽ là bộ phim dành riêng cho fan của phim giả tưởng vào đêm Giáng sinh.

8. Die Hard

Người hâm mộ phim hành động chắc hẳn đều muốn xem lại Die Hard, tác phẩm nổi tiếng của tài tử Bruce Willis, vào đêm Giáng sinh. Là một cảnh sát có tên tuổi nhưng John McClane lại sớm ra khỏi ngành vì tính cách thẳng thắn của mình. Tuy nhiên, điều anh lo nghĩ nhiều nhất là mối quan hệ bất hòa với người vợ xinh đẹp Holly cùng hai đứa trẻ xinh xắn.

Giáng sinh gần kề và một năm mới đang tới, mọi người nô nức tổ chức những hoạt động đón chào, tập đoàn khổng lồ Nakatomi do ông Takagi làm chủ tịch cũng thiết đãi một bữa tiệc Giáng sinh hoành tráng. Đây chính là cơ quan của Holly và thật không may vì sự xa hoa của bữa tiệc này là lời mời gọi hấp dẫn cho những tay khủng bố…

9. Eyes Wide Shut

Mắt nhắm hờ, với sự tham gia của Tom Cruise và Nicole Kidman, là bộ phim xuất sắc trong sự nghiệp của đạo diễn quá cố Stanley Kubrick. Cặp uyên ương một thời vào vai hai vợ chồng Bill và Alice Harford, những người tưởng như có một cuộc sống hạnh phúc nhưng không phải. Khi Alice thú nhận với chồng cô từng suýt ngoại tình, Bill lao vào một hành trình tình ái đầy bí ẩn và chứa không ít đau khổ trong đúng dịp Giáng sinh.

Trong phim, Tom Cruise và Nicole Kidman có nhiều cảnh nóng đến nỗi hãng phim còn phải cắt bớt trước khi đưa ra rạp để đủ tiêu chuẩn hạn chế khán giả dưới 17 tuổi. Eyes Wide Shut có thể hơi nặng nề để xem vào đêm Giáng sinh nhưng với những khán giả yêu điện ảnh và muốn thưởng thức một bộ phim tâm lý thực sự đặc sắc được đặt trong khung cảnh Noel thì đây lại là một tác phẩm xứng đáng.

10. While You Were Sleeping

Khi anh đang ngủ là một trong những phim tình cảm nổi tiếng nhất của Sandra Bullock. Trong phim, cô vào vai Lucy – nữ nhân viên bán vé ở tàu điện ngầm – yêu đơn phương một chàng trai tên Peter. Vào ngày Giáng sinh, Lucy tình cờ cứu Peter thoát chết nhưng anh lại bị hôn mê bất tỉnh. Trong bệnh viện, gia đình Peter nhầm tưởng Lucy là hôn thê tương lai của anh. Mọi chuyện phức tạp hơn khi Jack, em trai Peter tiếp xúc và nảy sinh tình cảm với Lucy…

 

While You Were Sleeping đem lại cho người xem những khoảnh khắc ngọt ngào, lãng mạn và cả chút hài hước vào đêm Giáng sinh. Với tài năng diễn hài tình cảm bẩm sinh, Sandra Bullock sẽ đem tới cho người xem một Noel tràn ngập tiếng cười và cảm giác hạnh phúc, ấm áp trong đêm mùa đông lạnh giá.

Theo VnExpress

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *