Bên bờ hạnh phúc

Những điểm đến mà bạn chỉ thoáng nhìn thấy trên ảnh đã nhận ra, đọc tên và ao ước được một lần đặt chân đến.

Bức tường Berlin là một phần của biên giới nội địa nước Đức chia cắt phần Tây Berlin với phần phía đông của thành phố và lãnh thổ của nước Cộng hòa Dân chủ Đức từ ngày 13/8/1961 đến 9/11/1989.

Tháp đồng hồ nổi tiếng của Cung điện Westminster nước Anh thường được biết đến khắp thế giới là Big Ben, ngày 13/9 chính thức được đổi tên thành Tháp Elizabeth, nhân kỷ niệm đại lễ Kim cương của Nữ hoàng Anh Elizabeth.

Dù hiện nay đã bị hoang phế, Colosseum vẫn là biểu tượng của Đế chế La Mã và là một trong những mẫu kiến trúc La Mã đẹp nhất còn sót lại. Đây là điểm tham quan hấp dẫn của Roma, Italy. Hằng năm vào thứ sáu Phục Sinh, Đức Giáo Hoàng vẫn có cuộc diễn hành cầm đuốc đến Colosseum.

Tháp Eiffel là biểu tượng của nước Pháp và Paris, mang ý nghĩa của cuộc cách mạng về khoa học, kỹ thuật.

Có hơn 80 kim tự tháp ở Ai Cập được xây dựng trong khoảng thời gian hơn 100 năm, nhưng các kim tự tháp ở Giza là lớn nhất và được bảo quản tốt nhất nhờ vào tính chắc chắn của công trình. Kim tự tháp Giza do ba vị vua thuộc vương triều thứ tư xây dựng: Khufu (còn gọi là Cheops), Khafre (Chephren) và Menkaure (Mycerinus).

Bảng hiệu Hollywood (trước đây là Hollywoodland) là một công trình mang tính nhận dạng và biểu tượng văn hóa Mỹ tại Los Angeles, California. Bảng hiệu này tọa lạc tại ngọn Lee thuộc khu vực vùng đồi Hollywood của dãy núi Santa Monica.

Tòa thành hùng vĩ được xây bằng đá từ thế kỷ 15 trên dãy núi Andes (Peru), được bao quanh với núi đá cao chót vót và những thung lũng nhỏ hẹp.

Núi Bàn là ngọn núi có đỉnh bằng phẳng tạo thành một điểm nhấn nổi bật nhìn ra thành phố Cape Town ở Nam Phi, được chọn làm hình ảnh đặc trưng trên lá cờ của Cape Town. Ngọn núi này là một phần của vườn quốc gia Núi Bàn Nam Phi.

Công trình tuyệt tác Taj Mahal – món quà của tình yêu và là biểu tượng của Ấn Độ được Unesco công nhận là Di sản Văn hóa Thế giới vào năm 1983. Lịch sử xây dựng Taj Mahal gắn liền với câu chuyện về tình yêu bất diệt của hoàng đế Shah Jahan (lên ngôi năm 1627) với người vợ yêu quý là hoàng hậu Mumtaz Mahah.

Công trình kiến trúc vĩ đại Vạn Lý Trường Thành, một trong những biểu tượng của dân tộc Trung Hoa, là bức tường thành có tính chất phòng thủ biên giới phía bắc, được xây dựng và duy trì bởi nhiều triều đại phong kiến Trung Quốc.

Theo VnExpress

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *