Bên bờ hạnh phúc

Băng qua mấy cánh đồng chúng tôi đã tìm đến gia đình em Thạch Vi Cha, ngụ ấp Sóc Ớt, xã Ngũ Lạc, huyện Duyên Hải, tỉnh Trà Vinh. Đã hơn 5 tháng kể từ ngày tai nạn xảy ra với em cũng là chừng ấy thời gian cả nhà sống trong lo âu bất lực.

Video clip chương trình Trái tim nhân ái – Kỳ 204: Em Thạch Vi Cha

Căn nhà nhỏ không có vật dụng nào đáng giá , không khí trong nhà cứ u buồn như chính tâm trạng của từng thành viên lúc này. Đó là ngày cuối cùng của năm học cũ, em Vi Cha trên đường đi lao động về thì bất ngờ bị té xe ngay chính khúc cầu cây bắc tạm mà mỗi ngày em vẫn đi qua. Phần lưng của em chấn thương nặng sau cú va chạm, hơn 1 tháng nằm ở bệnh viện Chợ Rẫy và bao nhiêu tiền bạc cha mẹ dành dụm đã lần lượt ra đi theo từng đơn thuốc, vậy mà em vẫn cứ bất động nửa thân dưới. Không thể tiếp tục cầm cự, mặc dù rất xót xa cho bệnh tình của con, nhưng cha mẹ Vi Cha đành nuốt nước mắt đưa em về nhà.

Không phải Vi Cha không có cơ hội hồi phục, nhưng với tình trạng của em, việc lên ca mổ nối tủy với số tiền hơn 50 triệu đồng thật sự là quá sức với gia đình khi mà công việc hàng ngày của anh Thạch Dung và chị Thạch Thị Dươn chỉ đủ để lo ăn từng bữa. Từ ngày em gặp nạn, bà con trong xóm, chính quyền địa phương và thầy cô bạn bè ngôi trường em đang theo học cũng đã nhiều lần vận động quyên góp cho em, nhưng số tiền vài trăm ngàn thấm đượm nghĩa tình đó chỉ đủ mua vài toa thuốc cầm cự cho em qua cơn đau chứ chưa thể giúp gia đình chạy chữa cho em hoàn toàn bình phục.

“Con muốn được đi học bình thường như em của con, như bạn bè của con”. Đó là lời tâm sự của đứa trẻ chưa đầy 15 tuổi và ngày nhập học năm mới thì đã qua từ lâu, còn ước mơ đó của em thì vẫn chưa thành hiện thực. Nhìn đứa con bé bỏng mà mình dứt ruột sinh ra, lòng người mẹ nghèo bao lần quặn thắt. Anh chị biết phải làm gì để có đủ số tiền lên ca mổ cho con dù cho ngày nào cũng đầu tắt mặt tối làm lụng. Điều mà anh chị làm được lúc này chỉ là chắt chiu mua được toa thuốc tây hay vài ba thang thuốc đắp đổi cho con. Gia đình đang cần lắm những bàn tay nhân ái vươn đến sẻ chia, để xoa dịu và chung tay viết tiếp cho em Vi Cha những ước mơ xanh.

Quý khán giả có lòng hảo tâm giúp đỡ, xin liên hệ theo địa chỉ:

1/ Thạch Vi Cha, ấp Sóc Ớt, xã Ngũ Lạc, huyện Duyên Hải, tỉnh Trà Vinh

2/ Chương trình “Trái tim nhân ái”, Đài PT-TH Vĩnh Long, số 50, Phạm Thái Bường, Phường 4, TP Vĩnh Long, tỉnh Vĩnh Long.

3/ Tài khoản huy động ủng hộ các chương trình nhân đạo
– Tên đơn vị : Đài Phát thanh – Truyền hình Vĩnh Long
– Địa chỉ: số 50, Phạm Thái Bường, Phường 4, Thành phố Vĩnh Long, tỉnh Vĩnh Long
– Số tài khoản: 102010000638667 tại Ngân hàng Thương mại Cổ phần Công Thương – Chi nhánh Vĩnh long.

 

Phúc Như

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *