Bên bờ hạnh phúc

Với muôn ngàn bông hoa tulip đua nhau khoe sắc màu, Keukenhof của Hà Lan vinh dự lọt vào top 10 khu vườn đẹp nhất thế giới, nơi du khách nhất định phải tới thăm một lần trong đời.

1. Khu vườn Kew, London, Anh: Vườn thực vật hoàng gia Kew là các vườn và nhà kính thực vật nằm giữa Richmond và Kew ở tây nam London, Anh. Với tổng diện tích 132ha và hơn 50.000 loài thực vật khác nhau, vườn Kew đang trở thành một trong những điểm du lịch không thể bỏ qua khi tới xứ sở sương mù.

Những bông hoa đủ màu sắc đua nở dưới ánh mặt trời, nổi bật trên bãi cỏ xanh mướt một màu như tấm thảm nhung trải dài khiến bất kỳ ai đặt chân tới Kew đều phải trầm trồ thích thú.

Những du khách từng đặt chân tới khu bảo tồn này nhận xét rằng "Kew Gardens là một trong những khu vườn đẹp nhất nước Anh, ai đã từng đến nơi này đều không muốn về".

2. Vườn Keukennhof, Hà Lan: Vườn Keukennhof còn được gọi là vườn châu Âu nằm ở Lisse, một thị trấn nhỏ ở phía nam Amsterdam, Hà Lan. Đây là vườn hoa lớn nhất thế giới với 32ha, khoảng 7 triệu hoa tulip thuộc 100 giống khác nhau.

Với khuôn viên bao gồm những lối đi quanh co uốn lượn, những con suối chảy rì rào, những hồ nước êm đềm thơ mộng, những bụi cây cao, thấp nhiều màu sắc xen lẫn những khóm hoa tulip, thủy tiên, lan dạ hương…, cảnh trí của vườn hoa Keukenhof có một nét độc đáo mà không phải nơi nào trên thế giới cũng có thể so sánh được.

Vườn hoa Keukenhof chỉ mở cửa hai tháng trong năm, khoảng từ giữa tháng 3 đến giữa tháng 5. Thời gian đẹp nhất để ngắm hoa tulip là vào cuối tháng 4 và đầu tháng 5, đây cũng là thời điểm diễn ra lễ hội hoa Keukenhof lớn nhất thế giới trong tiết trời tuyệt đẹp của mùa xuân châu Âu.

 

 3. Vườn Suan Nong Nooch, Thái Lan: Nong Nooch là công viên nhân tạo do tư nhân xây dựng nằm cách thành phố biển Pattaya, tỉnh Chonburi, phía đông Bangkok gần 20 km. Đây là một công viên thực vật nhiệt đới lớn của Đông Nam Á và đã trở thành điểm du lịch Thái Lan hấp dẫn từ năm 1980 đến nay. Địa điểm này hàng ngày đón gần 2.000 khách đến tham quan của du khách đến từ khắp nơi trên thế giới.

Trong khuôn viên hiện nay có đến 20.000 họ cây nhiệt đới được sưu tầm từ hơn 50 quốc gia khác nhau. Các khu vực cây cảnh được sắp xếp tỉ mỉ và tỉa gọt đẹp mắt, công phu. Hình dạng, kích thước của các loài cây, trong đó có cả những cây xương rồng khổng lổ đã tạo nên vẻ đẹp nổi tiếng cho khu vườn.

Ngoài việc tham quan khu vườn cảnh, tham quan động vật hoang dã, du khách còn được trải nghiệm nghi lễ tôn giáo, xem các màn trình diễn võ thuật Muay Thái, trình diễn sân khấu hóa lịch sử đất nước Thái, và show voi như: làm toán, đá bóng, vẽ tranh. Ngoài ra còn có hai nhà hàng, một sở thú nhỏ và một khách sạn với một hồ bơi và các dịch vụ đầy đủ khác.

 4. Khu vườn tại lâu đài Versailles, Pháp: Phần công viên của lâu đài Versailles rộng tới 800ha và để có thể đi thăm hết các điểm chính trong một ngày, người ta thường phải sử dụng xe thay vì đi bộ.

Trong số 800ha đó có 300ha rừng, 2 khu vườn cảnh kiểu Pháp trong đó có 1 khu vốn dành riêng cho Hoàng hậu năm xưa được tạo hình như một làng quê nhỏ.

Những ngày cuối tuần, Versailles tràn ngập du khách. Muốn mua vé, du khách phải xếp hàng nhiều giờ đồng hồ. Vì thế, các tờ rơi quảng cáo ở Paris khuyến cáo du khách nên mua tour của công ty du lịch để tiết kiệm thời gian.

5. Vườn Butchart, Canada: Butchart Garden là khu vườn đẹp và nổi tiếng nhất tại Canada, nó còn được mệnh danh là một vườn địa đàng dưới hạ giới.

Tọa lạc tại thành phố Victoria, Vancouver, khu vườn Butchart là điểm du lịch hấp dẫn nhiều du khách yêu thích thiên nhiên trên thế giới. Khu vườn rộng hơn 20ha bao gồm gồm nhiều khu mang phong cách khác nhau như vườn kiểu Ý, vườn kiểu Nhật…

Vườn Butchart có tới hàng trăm loại hoa khác nhau. Trước khi vào vườn bạn được phát cuốn catalogue có hình ảnh và tên của các loài hoa trong vườn để tiện tham khảo. Đặc biệt, dường như tất cả các loại hoa hồng có trên thế giới đều được tập trung về Vườn Hồng ở đây, với tất cả sắc hoa, từ nhỏ đến lớn, từ thân cây đến dây leo.

6. Vườn bách thảo sa mạc, Phoenix, Arizona: Sở dĩ khu vườn thuộc thành phố Phoenix, bang Arizona, Mỹ được mệnh danh là vườn bách thảo sa mạc là bởi nơi đây có một bộ sưu tập các loài cây, hoa của sa mạc.

Khoảng 17.000 loài thực vật sa mạc đang đua nhau khoe vẻ đẹp hoang dã, đầy sức sống và màu sắc tại khu vườn này.

Nằm trên một vùng có diện tích khoảng 13.700km2, khu vườn bách thảo sa mạc không chỉ là một điểm du lịch yêu thích của nhiều người mà còn là khu bảo tồn và nghiên cứu thực vật.

7. Vườn Yuyuan, Trung Quốc: Dự Viên hay vườn Yuyuan là khu vườn và nhà cổ êm đềm tĩnh lặng giữa thành phố Thượng Hải ồn ào và náo nhiệt được xây từ thời nhà Minh.

Trong khu vườn cảnh này, cây cối và hoa cỏ được bố trí một cách hài hòa bên cạnh những suối nước, ao sen, đá tảng và kiến trúc lầu cát đầy nét mỹ thuật.

Đây được xem là bảo tàng công viên của Thượng Hải, lưu giữ những hình ảnh về một khu vườn theo kiểu mẫu đời nhà Minh, Thanh với nhiều kiến trúc độc đáo. Với lịch sử hình thành hơn 450 năm, Dự Viên cất giữ rất nhiều cổ vật quý báu bao gồm tranh, đồ gỗ gia đình, gốm, sứ… có từ rất lâu đời.

8. Vườn bách thảo Fairchild, Florida: Vườn Fairchild là nơi sinh sống và bảo tồn của hàng triệu loài hoa và thực vật đến từ nhiều vùng khác nhau trên thế giới.

Nơi đây không chỉ là một khu vườn thu hút đông đảo khách du lịch mà còn là một địa điểm nghiên cứu và khám phá các loài thực vật.

Vườn Fairchild còn có một trung tâm nghiên cứu loài cọ lâu năm trên thế giới.

9. Vườn Cosmic Speculation, Scotland: Khu vườn tại Scotland này là một trong những khu vườn độc và dị nhất trên thế giới.

Với việc mô phỏng lại vũ trụ bằng cách đan xen những khối hình hộp lạ mắt vào cảnh sắc thiên nhiên, khu vườn tạo nên một vẻ đẹp kỳ lạ, thu hút khách du lịch.

Tác giả của khu vườn độc đáo này là vợ chồng kiến trúc sư kiêm nhà khoa học người Mỹ Charles Jencks.

10. Vườn Majorelle, Marrakech, Marocco: Một trong những điểm đến thu hút nhiều khách du lịch tại Marocco chính là khu vườn độc đáo của họa sĩ người Pháp Jacques Majorelle.

Hiện tại, chủ nhân mới của vườn là nhà thiết kế thời trang nổi tiếng Yves Saint Laurent.

 

Song những cảnh sắc tuyệt đẹp của khu vườn độc đáo này vẫn được giữ nguyên vẹn và khiến bất cứ ai có cơ hội tới nơi đây đều phải trầm trồ thích thú.

Theo VnExpress

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *