Bên bờ hạnh phúc

Các chuyên gia y tế luôn khuyến cáo mọi người hiểu được tầm quan trọng của bữa ăn sáng, tuy nhiên, có không ít người vì nhiều lý do vẫn bỏ qua bữa ăn quan trọng này.

Ảnh minh họa: internet

Ăn sáng được xem là cách phòng ngừa bệnh tiểu đường. Các nhà khoa học cho biết, sau thời gian ngủ cả đêm, nếu bạn bỏ qua bữa sáng, sẽ kéo dài thêm thời gian cơ thể không được cung cấp năng lượng, từ đó có thể phá vỡ sự cân bằng mức đường huyết và lượng insulin trong cơ thể, vốn là nguyên nhân gây bệnh tiểu đường.

Bên cạnh đó, nếu bạn thường xuyên bỏ bữa ăn sáng, có thể gây nên những thói quen ăn uống xấu trong ngày, như cảm giác thèm ăn vặt và ăn nhiều hơn vào những bữa khác.

Việc thường xuyên bỏ qua bữa ăn sáng còn có thể gây ra một số vấn đề sức khỏe khác như tăng cân, bệnh tim, loãng xương, tâm trạng dễ bị kích thích hoặc thay đổi tính tình, kinh nguyệt bất thường, sụt giảm năng lượng, trí nhớ kém và căng thẳng nội tiết tố.

Theo các chuyên gia, việc thường xuyên ăn bữa sáng thịnh soạn, ngoài việc giúp bạn kiểm soát cơn đói, còn làm tăng cường quá trình trao đổi chất của cơ thể cũng như mức độ năng lượng của bạn trong suốt cả ngày. Trong trường hợp bạn bỏ bữa sáng, mức năng lượng của cơ thể sẽ bị sụt giảm, kéo theo các hoạt động trong ngày của bạn bị ảnh hưởng.

Bạn cần biết, với một bữa sáng lành mạnh có thể cung cấp 25% tổng mức năng lượng và chất dinh dưỡng cần thiết cho cơ thể. Theo các chuyên gia dinh dưỡng, lý tưởng nhất, bữa ăn đầu tiên trong ngày bạn nên tiêu thụ kết hợp hoàn hảo giữa các món ăn giàu carbohydrate (gồm tinh bột, đường và chất xơ) và protein. Bên cạnh đó, bạn cũng đừng quên ăn kèm bữa sáng với trái cây, ngũ cốc, rau củ và chất béo tốt.

Theo PNOL

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *