Bên bờ hạnh phúc

Ai cũng có lúc rơi vào tâm trạng uể oải, không muốn làm việc khi đến công sở vào ngày đầu tuần. Tuy nhiên, không khó để cải thiện tình hình và bạn sẽ thấy lạc quan yêu đời hơn.

Ảnh minh họa: internet

Nếu bạn đang gặp khó khăn trong công việc hoặc ít hài lòng với công việc, hãy thử áp dụng những cách sau đây để vượt qua tình trạng tiêu cực này.

Sắp xếp công việc

Nếu ngày làm việc thường để lại cho bạn cảm giác căng thẳng, quá tải, bạn cần làm mọi thứ lắng dịu lại bằng cách tổ chức sắp xếp tốt hơn.

Đầu tiên, hãy đến sớm vài phút để dành thời gian sắp xếp những nhiệm vụ bạn cần giải quyết trong ngày và chuẩn bị tinh thần để đương đầu với những nhiệm vụ đó.

Thứ hai, hãy sắp xếp gọn gàng không gian làm việc của mình bằng cách dọn sạch mọi thứ bừa bộn và sắp xếp lại cho hợp lý (kể cả dọn sạch bàn làm việc và xóa email cũ). Nếu có thể, hãy cố giải quyết những việc khó khăn trước để trút bớt mối lo âu ra khỏi đầu.

Trang trí góc làm việc

Nghiên cứu khoa học đã chỉ ra: những người bỏ công sức đầu tư thiết kế góc làm việc của mình sẽ hạnh phúc gấp 0,4 lần người không làm việc này. Có thể bạn không có quyền trang trí hay sắp xếp lại toàn bộ văn phòng hay nơi làm việc của mình, nhưng sao không thử làm sáng bừng không gian cá nhân của bạn bằng cách mua vài món văn phòng phẩm thú vị, trang trí một tấm ảnh chụp một sự kiện vui vẻ nào đó, một cuốn lịch hay tranh ảnh sách báo vui nhộn, đặt một chậu cây đáng yêu lên bàn làm việc? Môi trường vui vẻ tạo nên người lao động vui vẻ!

Diện trang phục

Nhiều người phải mặc đồ đồng phục hay tuân theo quy tắc ăn mặc chuẩn mực nơi làm việc, nhưng nếu bạn có chút tự do để diện theo ý thích, hãy chọn quần áo hay phụ kiện khiến bạn yêu đời hơn. Nên đeo một món nữ trang gợi nhớ kỷ niệm đặc biệt, một chiếc túi màu sắc làm bạn rộn rã, mặc một bộ cánh khiến bạn tự tin hơn hay thậm chí là món nội y ưa thích. Diện mạo có thể tăng niềm hứng khởi bên trong chính bản thân bạn để ngày làm việc trở nên thú vị.

Thêm hương vị cho ngày làm việc

Người ta thường nói sự thay đổi đa dạng là gia vị của cuộc sống. Nếu ngày nào bạn cũng làm bấy nhiêu việc lặp đi lặp lại thì chẳng mấy chốc bạn sẽ thấy chán ngán và không còn hài lòng với công việc nữa. Vì vậy, hãy cố làm cho mỗi ngày của bạn khác đi một chút bằng mọi cách có thể. Hãy giải quyết công việc hàng ngày theo một trình tự khác, nói chuyện với một người mới hay đi đến chỗ làm theo một con đường khác (thậm chí là sử dụng một phương tiện giao thông khác, chẳng hạn như xe đạp, nếu có thể). Nếu bạn thực sự không thể thay đổi ngày làm việc của mình, hãy thử tổ chức điều gì đó vui nhộn và khác lạ để làm vào giờ nghỉ trưa.

Vận động vào buổi trưa

Nếu buổi sáng làm việc khiến bạn buồn chán, mệt mỏi, hãy thử tự tạo niềm vui cho mình bằng cách vận động vào giờ nghỉ trưa. Vận động rất hữu ích trong việc nâng cao sự tự tin, đẩy lùi cảm giác căng thẳng và kích thích não giải phóng những chất làm cho tâm trạng con người vui vẻ như endorphin và anandamide. Hãy dạo vui vẻ quanh các cửa hàng gần chỗ làm việc để nhịp tim tăng lên mà không cần phải gắng sức để đổ mồ hôi.

Nhấm nháp “thức ăn hạnh phúc”

Một ngày làm việc vất vả đang chờ bạn ở phía trước? Vậy thì hãy đem theo vài món ăn vặt có lợi cho sức khỏe đến nơi làm việc để giúp vực dậy tinh thần và cải thiện tâm trạng mệt mỏi của bạn. Một số dưỡng chất trong thực phẩm có thể ảnh hưởng đến cảm nhận của chúng ta. Vì vậy, hãy trữ những loại thực phẩm làm con người vui vẻ như chuối (giàu axit amin triptôphan – tiền chất tạo nên chất làm dịu thần kinh serotonin và magiê giúp tinh thần sảng khoái), ngũ cốc nguyên cám (giàu vitamin nhóm B giúp tinh thần hào hứng). Ngoài ra, hãy chọn những loại thực phẩm có lượng đường huyết thấp để năng lượng được giải phóng từ từ (vì đường huyết thấp có thể gây ra mệt mỏi, trì trệ).

Cười nhiều

Bất kể bạn đang cảm thấy như thế nào, hãy cố giữ thái độ tích cực và thân thiện với đồng nghiệp, thậm chí với người khiến bạn căng thẳng, bực bội. Hãy cố giải quyết tất cả mọi xung đột, tránh thói ngồi lê đôi mách nơi công sở và đối xử với mọi người như cách mà bạn muốn mình được đối xử. Bạn sẽ thấy mình nhận được những điều tốt đẹp như vậy.

Nghiên cứu khoa học đã chứng minh, nụ cười thật sự khiến bạn hạnh phúc hơn. Vì vậy, hãy cười càng nhiều càng tốt. Nụ cười có thể sẽ làm cho tinh thần của bạn lạc quan hơn và nơi làm việc của bạn sẽ vui vẻ hơn.

Yêu quý, trân trọng công việc

Nếu bạn thấy công việc hiện tại không phù hợp với mình nhưng bạn vẫn phải gắn bó thì hãy cố làm tốt những gì bạn đang có. Công việc có thể không phải là thứ gắn bó với bạn suốt đời, nhưng nếu ngày nào cũng làm việc mà không cảm nhận được mục đích làm việc, bạn sẽ nhanh chóng thấy chán ghét chúng. Hãy cố tìm ý nghĩa, mục đích hay những khía cạnh tích cực của công việc, chẳng hạn đó là cơ hội để bạn trau dồi kỹ năng nào đó, là một cách để giúp đỡ người khác, là bước để bạn tiến gần hơn công việc mơ ước của mình… Khi bạn suy nghĩ tích cực, tâm trạng của bạn sẽ tự nhiên lạc quan yêu đời hơn.

Theo PNOL

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *