Bên bờ hạnh phúc
Ảnh minh họa (Internet)

Tổ chức khủng bố quốc tế Al-Qaeda ở Bắc Phi Aqmi vừa tung lên mạng internet bức ảnh về 7 con tin, trong đó có 5 người Pháp vốn bị nhóm này bắt cóc ở Niger cách đây 2 tuần. Đây được xem là bằng chứng thiết thực đầu tiên chứng minh các con tin trên vẫn còn sống.

Kênh truyền hình Al-Jazeera đã phát hình và bình luận về bức ảnh trên rằng 5 con tin người Pháp, một người Togo và một người Malgache đang trong tư thế ngồi trên nền đất và phía sau mỗi người là một tay súng che kín mặt đang chĩa súng vào đầu họ. Bức ảnh trên còn được chú thích chụp vào ngày 28/9 và một đường link dẫn đến một trang web Hồi giáo có đoạn âm thanh kèm theo.

Trong một diễn biến khác, Chủ tịch Tập đoàn năng lượng Areva, cơ quan chủ quản của các nhân viên vốn là con tin bị bắt cóc ở Niger vừa đến thủ đô Niamey của Niger để thị sát tình hình trong 2 ngày. Trả lời trong một cuộc phỏng vấn khi vừa đặt chân xuống sân bay, bà Anne Lauvergeon nói: "Mặc dù bức ảnh trên không thể hiện rõ gương mặt để chứng minh đó có phải là 7 nhân viên của chúng tôi hay không, tuy nhiên tôi xem đây là một dấu hiệu lạc quan đối với chúng ta".

Quốc Trung

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *