Bên bờ hạnh phúc

Uống nước sau khi ngủ dậy buổi sáng là một thói quen rất tốt cho sức khỏe, sau đây là những lí do mà bạn nên duy trì thói quen này:

1. Cung cấp nước các tế bào

Sau một buổi tối nghỉ ngơi, cơ thể thường bị mát nước khi thức dậy. Cung cấp nước là điều quan trọng cần làm đầu tiên vào buổi sáng, vì nó tăng cơ bắp và tế bào máu được tạo ra. Một cơ thể thuần khiết giúp trao đổi oxi khỏe mạnh và tràn đầy năng lượng.

2. Giải độc cơ thể

Nước, đặc biệt là nước chanh, là một chất giải độc tự nhiên. Uống nước giúp giải độc tố và tạp chất. Điều này không chỉ giúp bạn khỏe mạnh, mà còn mang lại một làn da tươi sáng. Nước cũng làm sạch đại tràng, cho phép hấp thu các chất dinh dưỡng thích hợp. Một cốc nước, thêm chanh làm tăng quá trình đi tiểu, giúp tối đa hóa chức năng enzym và kích thích gan để giải độc.

3. Giảm cân

Uống một cốc nước sau khi ngủ dậy rất tốt cho hệ tiêu hóa. Uống nước khi dạ dày còn rỗng vào buổi sáng sẽ thúc đẩy quá trình trao đổi chất trong ngày. Thực tế, những nghiên cứu đã cho thấy một sự tăng lên trong lượng nước hấp thụ sẽ làm tăng việc đốt cháy calo thay vì tích trữ thành chất béo. Nước cũng làm đầy bụng, kiềm chế sự thèm ăn của bạn. Hãy khởi đầu ngày mới bằng một cốc nước tinh khiết thay vì đồ uống có đường sẽ giúp bạn có những lựa lựa chọn sáng suốt trong cả ngày.

4. Phòng ốm

Nếu bạn thường xuyên bị ốm, có thể bạn đã không uống đủ nước. Nước đóng một vai trò thiết yếu trong việc giúp hệ bạch huyết khỏe mạnh. Khi hệ thống này cân bằng, cơ thể bạn sẽ chống lại được những lây nhiễm. Các nghiên cứu cũng cho thấy rằng mất nước dẫn đến nồng độ cortisol cao hơn và vì vậy, gây ra stress và đau ốm.

Theo Lamsao

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *