Bên bờ hạnh phúc
Tổng thống Mỹ Obama ký luật trừng phạt Iran tại Nhà Trắng ngày 1/7. Ảnh: Internet

Chính phủ Mỹ cho biết vừa áp đặt các biện pháp cứng rắn hơn đối với các công ty quốc tế nào liên quan đến lĩnh vực năng lượng của Iran nhằm siết chặt các lệnh trừng phạt về kinh tế áp đặt lên Tehran.

Thứ trưởng Ngoại giao Mỹ James Steinberg đã công bố những động thái trực tiếp đầu tiên của Mỹ chống lại các công ty có liên quan đến lĩnh vực năng lượng của Iran kể từ khi Tổng thống Barack Obama ký gói trừng phạt mới, cứng rắn nhất từ trước đến nay, hồi tháng 7 vừa qua.

Theo ông Steinberg, các lệnh trừng phạt mới sẽ được áp đặt lên một công ty con của công ty dầu khí quốc gia Iran có trụ sở tại Thụy Sĩ. Ông Steinberg còn cho biết 4 công ty năng lượng lớn trên thế giới là Total của Pháp, Statoil của Na-uy, ENI của Italia và Shell của Hà Lan, đã cung cấp các bằng chứng cho thấy họ đã ngừng hoặc đang ngừng các hoạt động với Iran.

Ngoài ra, ông Steinberg nói thêm rằng những công ty khác cũng đang bị chính phủ Mỹ điều tra vì có khả năng vi phạm các lệnh trừng phạt và có thể sẽ gánh chịu hậu quả nếu không chấm dứt các quan hệ với Iran.

THVL
 

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *