Bên bờ hạnh phúc

Dưỡng ẩm không phải điều cần làm duy nhất trước khi ngủ. Để có làn da mềm mại, đàn hồi, bạn nên tập các thói quen dưới đây.

1. Tẩy trang sạch sẽ

Giữ nguyên lớp trang điểm đi ngủ sẽ làm cho lỗ chân lông bị tắc nghẽn, da không thể "thở" được và dễ khiến bạn bị mụn. Ngoài ra, việc không tẩy trang còn là nguyên nhân dẫn đến tình trạng lão hóa sớm ở da.

Tẩy trang cuối ngày được coi là bước quan trọng, giúp da bạn được tái tạo trong giấc ngủ.

2. Dưỡng ẩm và mát xa da mặt

Sau khi tẩy sạch lớp trang điểm, bạn nên dưỡng ẩm và mát xa. Điều này không chỉ giúp bạn thấy thoải mái trước khi đi ngủ mà còn làm da dễ dàng thẩm thấu các dưỡng chất từ kem, giúp da luôn tươi trẻ và giữ được độ đàn hồi tốt.

3. Xông hơi da mặt

Xông hơi da mặt giúp giãn nở lỗ chân lông và tăng thẩm thấu độ ẩm cho da. Hơi nước nóng cũng có thể giúp bạn xả stress rất tốt. Bạn chỉ cần đun sôi nước, rót vào một chiếc bát lớn rồi để khuôn mặt tiếp xúc với hơi nước bốc lên. Sau khi xông hơi da mặt, bạn nên rửa lại mặt bằng nước lạnh, vỗ nhẹ để lỗ chân lông se khít. Cuối cùng, hãy dùng nước hoa hồng hoặc kem dưỡng da để chăm sóc vì da sau khi xông hơi rất dễ bị khô.

Một chút tinh dầu hoa hồng, oải hương hoặc bạc hà sẽ khiến bạn thư giãn hơn.

4. Uống một cốc nước

Bổ sung đầy đủ nước cho cơ thể là cách rất đơn giản để có được cơ thể và làn da khỏe mạnh. Nhiều người ngại uống nước trước khi đi ngủ vì sợ ban đêm sẽ mắc tiểu. Tuy nhiên, việc này không chỉ tốt cho da mà còn cho cả cơ thể nói chung. Nước sẽ giúp bạn thải độc tố khỏi cơ thể, bảo vệ da khỏi bị khô, ổn định cấu trúc da và giúp làn da luôn săn chắc, tươi trẻ, hạn chế các bệnh về da như mụn trứng cá, mụn thịt hay nám.

Bên cạnh đó, uống nước trước khi ngủ còn ngăn chặn một số bệnh lý về tim thường xảy ra khi sáng sớm ngủ dậy, như đau thắt ngực, nhồi máu cơ tim… Vì thế, bạn không nên uống nhiều mà chỉ cần uống một cốc nhỏ khoảng 150ml là đủ.

5. Thiền hoặc nghe nhạc thư giãn

Một giấc ngủ ngon có ảnh hưởng quan trọng đến độ sáng của làn da. Thiếu ngủ hoặc ngủ không ngon sẽ khiến da mặt bị xạm, bớt sức sống. Vì vậy, để có được giấc ngủ sâu bạn nên nghe nhạc nhẹ nhàng hoặc ngồi thiền trước khi đi ngủ.

Theo VnExpress

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *