Bên bờ hạnh phúc

Hướng tới kỷ niệm 85 năm ngày Báo chí Cách mạng Việt Nam, đồng thời nhằm trao đổi thông tin, kinh nghiệm hoạt động nghiệp vụ giữa các Đài Truyền thanh thành phố, buổi họp mặt các Đài truyền thanh thành phố thuộc tỉnh trong khu vực phía Nam đã diễn ra tại TP Rạch Giá, tỉnh Kiên Giang.

Đây là lần họp mặt thứ 4 với trên 100 đại biểu gồm lãnh đạo các thành phố và lực lượng phóng viên, biên tập, kỹ thuật viên của 8 Đài Truyền thanh thành phố: Tân An, Tiền Giang, Vĩnh Long, Cao Lãnh, Bến Tre, Sóc Trăng, Cà Mau và Rạch Giá.

Tại buổi họp mặt, các Đài Truyền thanh thành phố đã trao đổi kinh nghiệm nhằm từng bước nâng cao chất lượng thông tin tuyên truyền trong các chương trình truyền thanh – truyền hình ở địa phương. Hiện, hầu hết các đài đều xây dựng chương trình thời sự mỗi ngày từ 30 – 45 phút với nhiều nội dung phong phú, phản ánh kịp thời các chủ trương, chính sách của Đảng, pháp luật của Nhà nước; tình hình phát triển kinh tế, chính trị, văn hoá – xã hội, an ninh quốc phòng.

Về cơ sở vật chất, các Đài đều được trang bị máy phát sóng từ 500W đến 1000W, kịp thời đưa tiếng nói của 4 cấp đến với người dân ở các vùng nông thôn sâu.

Về lĩnh vực truyền hình, hằng năm, các Đài truyền thanh TP đã cộng tác tích cực cho các đài tỉnh hàng ngàn tin, phóng sự ngắn. Đặc biệt, từ năm 2009 đến nay, Đài truyền thanh TP Sóc Trăng còn thực hiện được chương trình truyền hình thành phố Sóc Trăng phát trên sóng đài tỉnh và truyền hình cáp Sóc Trăng.

Nhân dịp họp mặt, các đại biểu cũng đã thảo luận, trao đổi một số vấn đề về nghiệp vụ; đồng thời ký kết giao ước thi đua và trao cờ lưu niệm cho Đài Truyền thanh TP Cao Lãnh – đơn vị sẽ đăng cai tổ chức họp mặt giao lưu các Đài Truyền thanh TP trực thuộc tỉnh khu vực phía Nam lần thứ 5 năm 2011. 

Hữu Thành 

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *