Bên bờ hạnh phúc
Phó Chủ tịch Quốc hội Nguyễn Thị Kim Ngân tiếp ông Johann N. Schneider-Ammann, Bộ trưởng Bộ Kinh tế, Giáo dục và Nghiên cứu Thụy Sĩ. (Ảnh: Doãn Tấn/TTXVN)

 Chiều 24/10, tại Trụ sở Quốc hội, Phó Chủ tịch Quốc hội Nguyễn Thị Kim Ngân đã tiếp Đoàn lãnh đạo một số bang và doanh nghiệp Thụy Sĩ do ông Johann N. Schneider-Ammann, Bộ trưởng kinh tế, giáo dục và nghiên cứu Liên bang Thụy Sĩ dẫn đầu đang thăm làm việc tại Việt Nam.

Tại cuộc tiếp, Phó Chủ tịch Quốc hội Nguyễn Thị Kim Ngân bày tỏ vui mừng quan hệ hữu nghị và hợp tác nhiều mặt giữa Việt Nam và Thụy Sĩ đang phát triển sâu rộng và toàn diện, nhất là về kinh tế thương mại và đầu tư, hợp tác phát triển giáo dục-đào tạo; đồng thời nhấn mạnh trong bối cảnh của quan hệ hai nước đang trên đà phát triển, hợp tác nghị viện là một trong những kênh hiệu quả trong quan hệ hợp tác Việt Nam-Thụy Sỹ.

Cảm ơn Quốc hội và Chính phủ Thụy Sĩ luôn ủng hộ và dành cho Việt Nam nguồn vốn ODA, nhất là trong thời kỳ xây dựng và phát triển đất nước, Phó Chủ tịch Quốc hội Nguyễn Thị Kim Ngân khẳng định các nguồn vốn ODA được sử dụng hiệu quả, thiết thực, đóng góp tích cực vào công tác xóa đói giảm nghèo, bảo vệ môi trường, cải thiện hạ tầng, phát triển kinh tế- xã hội và hội nhập kinh tế quốc tế của Việt Nam.

Phó Chủ tịch Quốc hội Nguyễn Thị Kim Ngân bày tỏ mong muốn Thụy Sĩ tiếp tục hỗ trợ Việt Nam, đặc biệt là trong những lĩnh vực Thụy Sĩ có thế mạnh như: tài chính, ngân hàng, công nghệ cao. Đây là những lĩnh vực hai bên có nhiều tiềm năng để tăng cường hợp tác trên cơ sở hai bên cùng có lợi; Thụy Sĩ ủng hộ và tạo điều kiện thuận lợi để Việt Nam thúc đẩy quá trình đàm phán Hiệp định thương mại tự do mà Thụy Sĩ là một thành viên.

Cảm ơn Phó Chủ tịch Quốc hội Nguyễn Thị Kim Ngân đã dành thời gian tiếp đoàn, ông JohannN. Schneider Ammann, Bộ trưởng kinh tế, giáo dục và nghiên cứu Liên bang Thụy Sĩ chúc mừng Việt Nam đã đạt được những thành tựu phát triển kinh tế-xã hội đáng kể trong những năm qua.

Bộ trưởng Johann N. Schneider-Ammann cho biết tháp tùng chuyến thăm này có đại diện 17 doanh nghiệp Thụy Sĩ về chế tạo máy, tài chính, ngân hàng, sản xuất đồng hồ và 2 Thống đốc bang. Những doanh nghiệp Thụy Sĩ đều mong muốn sẽ có nhiều cơ hội thúc đẩy hơn nữa các hoạt động giao thương, tăng cường đầu tư giữa hai bên.

Bộ trưởng nhấn mạnh, mở cửa nền kinh tế toàn cầu là một trong những ưu tiên của chính sách kinh tế đối ngoại của Thụy Sĩ. Thụy Sĩ cũng luôn ủng hộ Việt Nam trong việc đàm phán về Hiệp định Thương mại tự do. Bộ trưởng kinh tế, giáo dục và nghiên cứu Liên bang Thụy Sĩ tin tưởng, Hiệp định này sẽ tạo khung pháp lý, góp phần cải thiện môi trường đầu tư kinh doanh và thúc đẩy quan hệ thương mại đầu tư giữa hai nước./.

Theo Nguyễn Hồng Điệp (TTXVN)

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *