Bên bờ hạnh phúc

Dầu cá được chiết xuất từ các mô và gan của các loại cá có chứa dầu. Ngoài ra, gan cá tuyết cũng là nguồn cung cấp dầu cá tuyệt vời. 

 

 Dầu gan cá tuyết có lợi đối với những người mắc bệnh viêm ruột và thoái hóa điểm vàng. Dầu cá thường được sử dụng bổ sung dinh dưỡng vì nó chứa các axit béo Omega-3 như Eicosapentaenoic Acid (EPA) và Docosahexaenoic Acid (DHA) có lợi cho sức khỏe. Nếu được sử dụng đúng liều lượng, dầu cá có tác dụng rất tốt đối với cơ thể.

Chống viêm nhiễm

Dầu cá thường được sử dụng để chống viêm nhiễm, giúp ngăn ngừa cũng như giảm đau các bệnh như: viêm khớp, viêm tuyến tiền liệt, viêm bàng quang… Aixt béo Omega-3 có trong dầu cá giúp làm giảm lượng cholesterol xấu, đồng thời làm tăng cholesterol tốt, khiến trái tim khỏe mạnh. Ngoài ra, axit béo Omega-3 có thể ngăn ngừa sự ngưng tụ máu gây ra các cơn đau tim.

Tăng cường trí nhớ

Nếu sử dụng dầu cá thường xuyên, trí nhớ của bạn được cải thiện đáng kể và tăng khả năng phán đoán, tập trung ở người lớn tuổi. Dầu cá còn giúp chống lại chứng trầm cảm, rối loạn tâm thần lưỡng cực và xoa dịu các triệu chứng liên quan đến tâm lý.

Ngừa ung thư

Các nhà nghiên cứu cũng chỉ ra rằng axit béo Omega-3 giúp phòng ngừa ung thư vú, ung thư ruột kết và ung thư tuyến tiền liệt.

Tốt cho phụ nữ mang thai và trẻ nhỏ

Các chuyên gia khuyên, phụ nữ bổ sung Omega-3 trong thời kỳ mang thai sẽ giúp trẻ ít mắc các bệnh dị ứng sau khi sinh. Các bà mẹ mang thai và đang cho con bú sử dụng dầu cá đúng liều lượng sẽ tác động tích cực đến trí thông minh và chỉ số hạnh phúc của trẻ. Dầu cá cũng hỗ trợ quá trình phát triển trí não và thị giác cho trẻ em. Đối với trẻ mắc các chứng bệnh khó đọc, nên sử dụng dầu cá thường xuyên.

Kết hợp dầu cá với tập thể dục đều đặn sẽ giúp bạn giảm cân nhanh chóng. Dầu cá còn có khả năng cải thiện quá trình lưu thông máu trong cơ thể, hỗ trợ điều trị viêm khớp và thấp khớp. Dầu cá giúp tăng cường khả năng miễn dịch, giúp cơ thể chống lại các bệnh thông thường như cảm lạnh, ho và cảm cúm. Ngoài việc điều trị mụn trứng cá, dầu cá còn có ích trong việc chăm sóc da và giảm thiểu chứng rụng tóc.

Theo Nguyễn Hiếu ( Lifestyle / PNO)

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *