Bên bờ hạnh phúc

Nước dừa là loại thức uống hoàn toàn vô trùng, chứa 94% nước, ít calo, không cholesterol, giàu vitamin B, axit amin, cytokinin cùng khoáng chất như kali, magiê, mangan và kali. Với những dưỡng chất tuyệt vời này, nước dừa không chỉ có chức năng giải khát, mà còn giúp tăng cường sức khỏe.

 

Cải thiện sức khỏe tim

Một nghiên cứu gần đây cho thấy, uống nước dừa giúp giảm nguy cơ nhồi máu cơ tim. Vì nước dừa chứa lượng kali cao, có tác dụng giúp gia tăng quá trình bài tiết, nhờ thế có thể giúp giảm huyết áp, ổn định tim mạch.

 Giảm nguy cơ sỏi thận

Theo các chuyên gia, thường xuyên uống nước dừa có thể ngăn ngừa bệnh sỏi thận. Bởi các khoáng chất kali và magiê trong nước dừa có tác dụng như một loại thuốc lợi tiểu hiệu quả.

 Khắc phục chứng tiêu chảy

Uống nước dừa không chỉ giúp bổ sung nước cho cơ thể, mà còn cung cấp các chất điện giải và khoáng chất bị mất đi khi bạn bị tiêu chảy. Đặc biệt, các chất điện giải tự nhiên được tìm thấy trong nước dừa có chức năng tương tự như chất điện giải trong cơ thể. Vì vậy, uống nước dừa sẽ giúp loại bỏ các chất độc hại ra khỏi cơ thể một cách nhanh chóng và khắc phục hiệu quả chứng tiêu chảy.

Cung cấp năng lượng

Nước dừa là thức uống tự nhiên, giàu kali, không chứa các chất bảo quản hay chất làm ngọt nhân tạo. Do đó, sau khi luyện tập thể thao hay làm việc nặng, bạn nên uống nước dừa để cung cấp năng lượng và tránh nguy cơ mất nước.

Trẻ hóa làn da

Bạn muốn có làn da mịn màng, tươi trẻ? Chất cytokinin trong nước dừa đã được chứng minh có công dụng chống lão hóa da, giúp làn da trở nên mềm mại, mịn màng và sáng. Bạn hãy thoa nước dừa lên cánh tay và mặt mỗi ngày hai lần.

Tốt cho thai phụ

Như đã đề cập ở trên, nước dừa hoàn toàn vô trùng, nên được xem là loại thức uống an toàn và lành mạnh cho các thai phụ. Bên cạnh đó, các thai phụ thường được khuyến khích uống nước dừa như một phương thuốc tự nhiên, hiệu quả trong việc giúp giảm chứng táo bón, ổn định nồng độ axít trong dạ dày và ngừa ợ nóng.

Theo Nguyễn Niệm ( India / PNO)

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *