Bên bờ hạnh phúc

Một bức tranh của Leonardo da Vinci được cho là bị thất lạc nhiều thế kỷ, thậm chí nhiều người cho đó chỉ là bức tranh không thật sự tồn tại, lại được tìm thấy ở ngân hàng Thụy Sĩ.

Bí ẩn về bức tranh 500 năm tuổi này đã được vén màn ngày 4/10. Theo trang Telegragh, người ta tìm thấy bức tranh được cho là của Leonardo da Vinci tại hầm lưu giữ ở ngân hàng Thụy Sĩ.

Bức tranh mô tả phụ nữ quý tộc thời kì Phục hưng, bà Isabella d’Este, được tìm thấy trong bộ sưu tập cá nhân với hơn 400 tác phẩm được lưu giữ tại ngân hàng Thụy Sĩ bởi một gia đình người Ý.

Bức tranh vừa được tìm thấy (phải) được cho là bản hoàn thiện cho bản phác thảo

bằng bút chì được cho là của Leonardo da Vinci 

Bức tranh gần như hoàn thiện cho phiên bản phác thảo bằng bút chì của Leonardo da Vinci vẽ tại thành phố Matua (Ý) năm 1499. Bức phác thảo khá rõ ràng để tạo ra tác phẩm được tìm thấy mới đây, treo ở Bảo tàng Louvre (Pháp).

Sau khi kiểm tra bức tranh này, người ta thấy sắc tố và các lớp sơn bức chân dung giống với các bức tranh khác mà Da Vinci đã sử dụng. Hơn nữa, việc kiểm tra cho thấy tác phẩm này đã được vẽ giữa những năm 1460 – 1650.

Đáng chú ý là tác phẩm này tương tự với phác thảo tại bảo tàng Louvre vì tư thế, trang phục và kiểu tóc gần như giống hệt nhau. Những người yêu thích tác phẩm Mona Lisa cũng có thể nhận ra nụ cười bí ẩn trên tác phẩm này.

Giáo sư Martin Kemp, ở ĐH Oxford, chuyên nghiên cứu về Da Vinci cho rằng nếu xác thực là bức tranh của De Vinci thì bức tranh bí ẩn này sẽ có giá trị hàng chục bảng Anh vì chỉ có 15 – 20 tác phẩm được xác định là của Da Vinci đang tồn tại.

Nhiều thế kỷ qua, người ta vẫn tranh cãi về việc Leonardo có thực sự phát triển bức chân dung từ bản phác thảo này hay không.

Khám phá ra bức phác thảo được cho là tác phẩm bị thất lạc của Leonardo da Vinci ở ngân hàng Thụy Sĩ đã tạo nên cuộc thảo luận cho các nhà lịch sử.

Theo khoahoc

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *