Bên bờ hạnh phúc

Một nghiên cứu mới đây của nhà nhân chủng học Dean Falk tại Đại học California – Mỹ cho thấy, hai bán cầu não trái và não phải của Albert Einstein – thiên tài toán học và vật lý của nhân loại – có sự kết nối chặt chẽ. Có thể đây là yếu tố quan trọng làm nên tài năng xuất chúng của ông.

Nghiên cứu này mang tên: “Thể chai của bộ não Einstein – Manh mối dẫn đến sự thông minh vượt bậc” vừa đăng tải trên tờ Brain. Nghiên cứu này có sự đóng góp của GS Weiwei Men – Trung Quốc, người đã tạo ra một kỹ thuật mới để có thể phân tích phần thể chai, nơi chứa phần lớn chất trắng của não bộ. Vùng thể chai này đóng vai trò như một cầu nối, giữ mối liên lạc giữa 2 bán cầu não người.

Albert Einstein – thiên tài Vật lý vĩ đại của nhân loại

Với kỹ thuật của giáo sư Men, các nhà nghiên cứu có thể so sánh não của Einstein và 2 nhóm não người tuổi già với nhóm não người trẻ ở độ tuổi của Einstein vào năm 1905. Lý do là vì vào năm 1905, khi Einstein ở tuổi 26 – thời điểm mà người ta gọi là “năm thần kỳ” của nhà bác học thiên tài này – ông đã tung ra 4 nghiên cứu, đóng góp to lớn cho nền vật lý hiện đại, làm thay đổi cách nhìn của thế giới về không gian, thời gian, vật chất và năng lượng.

Nghiên cứu cho thấy não của Einstein có sự liên kết chặt chẽ giữa 2 bán cầu hơn cả 2 nhóm người trẻ lẫn già. Điều này có thể dẫn đến sự kết hợp của suy luận phân tích, suy nghĩ trừu tượng và khả năng sáng tạo mà Einstein đã vận dụng.

Các nhà khoa học đang dự định sử dụng kỹ thuật của giáo sư Men để tiến hành nhiều nghiên cứu khác xoay quanh các kết nối của vùng não.

Theo NLĐ

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *