Bên bờ hạnh phúc
Đá dế. Ảnh minh họa (Internet)

Hôm chủ nhật vừa qua, hàng chục người đã tham gia cuộc thi đá dế ở Bắc Kinh, Trung Quốc. Điều này cho thấy môn thể thao nghệ thuật có cách đây 2000 năm vẫn phổ biến ở một đất nước Trung Quốc hiện đại.

Hầu hết những người cao tuổi ở Trung Quốc thường tụ tập tại Bắc Kinh để tổ chức và tham gia những cuộc thi đá dế nghiệp dư. Mỗi trận đấu gồm 2 con dế đực được chọn theo kích cỡ và trọng lượng tương xứng nhau. Hai chú dế sẽ chiến đấu để bảo vệ lãnh thổ của chúng. Những cuộc thi thường kết thúc chỉ sau một vài phút để chọn được con chiến thắng. Ông Wu Jichuan, một giáo sư ngành hóa sinh tin rằng thi đá dế là một loại hình nghệ thuật.

Cuộc thi đá dế năm nay đã chinh phục ngay cả những người lần đầu tiên tham dự sự kiện này. Cô Guo Jin nói: “Tôi chưa bao giờ bắt gặp điều này trước đây. Đây là lần đầu tiên tôi đến xem cuộc thi này. Tôi chưa bao giờ nghĩ sự kiện này lại đặc biệt như thế. Qua cuộc thi, tôi được học hỏi thêm nhiều kiến thức lịch sử và khoa học .”

Theo văn hóa dân gian Trung Quốc, tiếng dế kêu tượng trưng cho sự may mắn và việc bắt gặp một đàn dế đồng nghĩa với việc gia đình đó sẽ kiếm được một giá trị tài sản rất lớn.

 

Anh Bằng

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *