Bên bờ hạnh phúc

Tối 5/10, hàng trăm người dân Thủ đô đã tới ngôi nhà 30 Hoàng Diệu, nơi Đại tướng Võ Nguyên Giáp từng cùng gia đình sinh sống để bày tỏ tình cảm, lòng thành kính khi biết tin ông từ trần.

Ngôi nhà nơi Đại tướng Võ Nguyễn Giáp cùng gia đình sinh sống ở số 30 Hoàng Diệu sáng điện trong tối 5/10.

Hàng trăm người dân xếp thành hàng dài trước ngôi nhà nơi ông từng sống từ năm 1954.

Nhiều người đưa cả gia đình mang hoa tới viếng Đại tướng. Không được phép vào bên trong, nhiều người cài hoa trên tường rào nhà.

Hầu hết hoa của người dân mang đến viếng Đại tướng được vệ binh chuyển vào trong nhà.

Một người phụ nữ đứng lặng rất lâu, mắt hướng về ngôi nhà khuất sau vườn cây.

Đại tướng Võ Nguyên Giáp qua đời là mất mát lớn đối với tất cả người dân Việt Nam, từ những người trẻ sinh sau kháng chiến cho đến những người lớn tuổi.

Nhiều người bày tỏ lòng thành kính, vái lạy trước nhà Đại tướng.

Ông Nguyễn Thế Luân (Mỹ Đình, Hà Nội) ngay khi biết tin Đại tướng từ trần qua chương trình thời sự đã bỏ dở bữa cơm, đi xe đến phố Hoàng Diệu. Đứng trước cổng nhà Đại tướng, ông không thể kìm ném xúc động, khóc nức nở. "Tôi cảm thấy như mất bố tôi vậy", ông nói.

Nhiều người vẫn còn bàng hoàng trước sự ra đi của Đại tướng.

Con trai và con gái Đại tướng Võ Nguyên Giáp, ông Võ Điện Biên và bà Võ Hòa Bình, ra tận cổng nói lời cảm ơn tình cảm của đồng bào dành cho Đại tướng. Ông bà cho biết, gia đình đang chuẩn bị hậu sự nên chưa thể tiếp đón đồng bào. Từ 14h30 chiều 6/10, ngôi nhà 30 Hoàng Diệu sẽ mở cửa cho người dân vào viếng Đại tướng.

Theo VnExpress

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *