Bên bờ hạnh phúc

Ecuador từ lâu đã nổi tiếng là một nhà xuất khẩu hoa hồng. Năm 2009, nước này thu về khoảng 600 triệu đô la Mỹ từ việc xuất khẩu hoa hồng. Ngành công nghiệp này tăng trưởng 13% mỗi năm và chiếm khoảng 2% GDP của Ecuador. Mới đây các nông dân Ecuador còn đưa ra một ý tưởng mới, đó là đưa hoa hồng vào trong các món ăn.

Các nhà hàng ở New York, Mỹ cho đến Barcelona, Tây Ban Nha đều đang tìm cách thu hút thực khách bằng những món ăn lạ. Họ rất quan tâm đến các món ăn có thành phần là những cánh hoa hồng được trồng từ các nông trại ở một quốc gia thuộc cao nguyên In-đi-ân của Nam Mỹ.

 

Ông Roberto Nevado ngắm món hoa hồng nhúng chocolate. Ảnh: Internet

 

Tại Quito, thủ đô của Ecuador, bếp trưởng của nhà hàng Za-zu, ông Daniel Pillon, cũng đang theo đuổi trào lưu này với mong muốn khách đến nhà hàng của ông sẽ được thưởng thức những món ăn đặc sắc với hoa hồng. Món cốc-tai hoa hồng của nhà hàng Zazu hiện đang trở thành một loại thức uống được yêu thích. Để thực hiện món này, các chuyên gia sẽ ngâm hoa hồng với rượu vodka trong vòng một tuần lễ.

Tại những thung lũng màu mỡ của khu vực Pujili ở Ecuador, ông Roberto Nevado, một nhà kinh doanh hoa hồng, đã bắt đầu trồng hoa hồng hữu cơ cách đây 4 năm. Ông Nevado đã đến Ecuador 12 năm trước và ông đã bị vùng đất cao nằm ở xích đạo này mê hoặc khiến ông đã ở lại đây. Nông trại của ông hiện có 500 nhân công và mỗi năm xuất khẩu khoảng 20 triệu nhánh hoa. 

Trong số 3 triệu bụi hoa đang gieo trồng chỉ có 100.000 bụi không được sử dụng thuốc trừ sâu. Số hoa thu hoạch được từ 100.000 bụi trồng hữu cơ này sẽ được đưa vào các nhà hàng để chế biến thức ăn. Mặc dù số hoa hồng có thể ăn được này chỉ chiếm 1% lượng hoa hồng xuất khẩu của Ecuador nhưng những người trồng hoa cho biết việc xuất khẩu chúng lợi nhuận mang lại sẽ rất khả quan bởi vì trên thế giới hiện vẫn chưa có quốc gia nào xuất khẩu hoa hồng có thể ăn được.

Gia Nữ 
 

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *