Bên bờ hạnh phúc

           Tân Lộc là xã nông thôn, được tách ra xã Hậu Lộc và Mỹ Lộc – Tam Bình, vùng đất giàu truyền thống cách mạng, kiên cường bất khuất trong kháng chiến chống giặc ngoại xâm, tiếp tục tự lực tự cường trong lao động sản xuất, phát triển cuộc sống mới.

 

 

            Thực hiện nghị quyết đại hội Đảng bộ xã nhiệm kỳ 2010 – 2015, cán bộ đảng viên và quần chúng nhân dân xã Tân Lộc quyết tâm xây  dựng Đảng bộ trong sạch vững mạnh, mỗi đảng viên nêu cao tính tiền phong gương mẫu trong công tác và sinh hoạt hàng ngày, tuyệt đối không vi phạm các quy định, điều lệ Đảng. Nửa nhiệm kỳ đi qua, lực lượng đảng viên xã Tân Lộc đã thực hiện đạt mục tiêu đề ra…  

          Giai  đoạn 2005 – 2010, xã có 60 đảng viên có dấu hiệu vi phạm các quy định, điều lệ Đảng. Trong đó, đã tiến hành kỷ luật 6 đảng viên với các hình thức cảnh cáo, cách chức và khiển trách…

          Đảng bộ xã Tân Lộc hiện đã phát triển được 13 chi bộ trực thuộc, gồm 6 chi bộ ấp và 7 chi bộ ngành với gần 140 đảng viên. Từ năm  2010 đến nay, Đảng bộ xã tăng cường thực hiện nhiều biện pháp nhằm ngăn chặn, phòng ngừa suy thoái về tư tưởng chính trị, đạo đức lối sống, nâng cao chất lượng sinh hoạt Đảng, thúc đẩy đảng viên hoàn thành tốt nhiệm vụ được giao, thực hiện tốt vai trò trách nhiệm nêu gương đi đầu của người đảng viên.

          Xác định công tác kiểm tra giám sát đóng vai trò, vị trí quan trọng trong xây dựng Đảng, nhất là tác động tích cực đến việc phòng ngừa sa sút về tư tưởng chính trị, đạo đức lối sống của cán bộ đảng viên, các chi bộ tập trung nâng cao chất lượng công tác kiểm tra giám sát của cấp ủy Đảng đối với đảng viên và tổ chức Đảng. Cấp ủy xã tăng cường xây dựng đội ngũ cán bộ kiểm tra có phẩm chất chính trị tốt, công tâm, trong sạch, có năng lực chuyên môn để thực hiện khách quan, hiệu quả nhiệm vụ. Công tác kiểm tra, giám sát được thực hiện thường xuyên và đột xuất trên tinh thần đảm bảo sự đoàn kết thống nhất, đảm bảo tính dân chủ… Qua kiểm tra, giám sát, có thông báo kết luận rõ ràng những mặt ưu khuyết điểm cụ thể… 

          Những nỗ lực này đã góp phần tạo chuyển biến trong nhận thức của lực lượng đảng viên về công tác kiểm tra, giám sát và kỷ luật Đảng, nâng cao nhận thức đảng viên về rèn luyện đạo đức lối sống, nâng cao chất lượng sinh hoạt các cơ sở Đảng. Qua đó, góp phần ngăn chặn tổ chức Đảng, đảng viên vi phạm nguyên tắc, quy định, điều lệ Đảng, phát huy những tổ chức cá nhân hoàn thành tốt nhiệm vụ. Nếu như cuối các nhiệm kỳ 2000 – 2005, 2005 – 2009, xã còn chi bộ chưa đạt trong sạch vững mạnh, thì các năm từ 2010 đến nay đều đạt trong sạch vững mạnh 100%.      

          Công tác kiểm tra giám sát cán bộ đảng viên cũng được cấp ủy xã tăng cường thực hiện qua việc phát huy sự tham gia đóng góp của quần chúng nhân dân. Người dân ở đây được tiếp cận, thu thập ý kiến nhận xét đánh giá về đạo đức, tác phong của cán bộ đảng viên trong thực thi nhiệm vụ, trong tiếp xúc với người dân hoặc trong đời sống, sinh hoạt hàng ngày… Đảng ủy xã xác định đây là kênh thông tin quan trọng, góp phần khách quan xây dựng hình ảnh cán bộ đảng viên gương mẫu, đi đầu thực hiện tốt các phong trào ở địa phương và tận tụy phục vụ quần chúng nhân dân.       

          Để xây dựng tổ chức Đảng trong sạch vững mạnh, đội ngũ đảng viên hoàn thành tốt nhiệm vụ được giao và giữ gìn tốt kỷ luật Đảng… , cấp ủy xã Tân Lộc cũng xác định tầm quan trọng của công tác phát triển đảng viên mới. Nguồn đảng viên là những nhân tố tích cực được phát hiện, chăm bồi chủ yếu qua các phong trào quần chúng, hoặc qua các công tác được thực hiện tốt hàng ngày ở địa phương. Đảng viên phát triển được bồi dưỡng, rèn luyện vững chắc về tư tưởng chính trị, đạo đức lối sống, có nhận thức và ý thức cao chấp hành các quy định và điều lệ Đảng, tạo sự đoàn kết thống nhất cùng quyết tâm hoàn thành nhiệm vụ chính trị được giao.

 

 

          Công tác phát triển đảng viên hàng năm đạt vượt chỉ tiêu trên giao. Xã đã xóa tình trạng chi bộ 3 năm liền không phát triển được đảng viên mới. Công tác quản lí đảng viên được tiến hành chặt chẽ hơn. Chất lượng đội ngũ đảng viên nhờ đó cũng được nâng cao. Năm 2012, tỉ lệ đảng viên mức 2 đạt 100% trong khi  nhiều năm trước đây không đạt.

          Công tác tự phê bình và phê bình cũng được các cấp ủy Đảng xã Tân Lộc chú trọng thực hiện như một trong các biện pháp chủ yếu nhằm xây dựng tổ chức Đảng trong sạch vững mạnh, đội ngũ đảng viên vững vàng về tư tưởng chính trị và đạo đức lối sống. Qua tập trung thực hiện đầy đủ, nghiêm túc công tác tự phê bình và phê bình, đã góp phần điều chỉnh kịp thời hành vi và nhận thức của đảng viên, xây dựng đội ngũ đảng viên luôn vững vàng, trong sạch.

            Nhờ các biện pháp xây dựng và chỉnh đốn kịp thời, phù hợp, đội ngũ cán bộ đảng viên xã Tân Lộc luôn có ý thức xây dựng tốt hình ảnh người cán bộ đảng viên gương mẫu đi đầu trong các hoạt động, tận tụy phục vụ tốt quần chúng nhân dân địa phương. Nhất là trong quá trình tiếp xúc, hướng dẫn, thực hiện các thủ tục hành chính hay tổ chức người dân thực hiện các phong trào…, cán bộ đảng viên xã Tân Lộc đều cố gắng hoàn thành tốt vai trò , trách nhiệm của mình.

          Nửa nhiệm kỳ nỗ lực phấn đấu, xã Tân Lộc không có đảng viên vi phạm kỷ luật Đảng, hàng năm tất cả các chi bộ đều đạt trong sạch vững mạnh. Đây là sự nỗ lực của toàn Đảng bộ trong thực hiện hiệu quả các giải pháp, xây dựng và thúc đẩy đội ngũ đảng viên nâng cao ý thức, trách nhiệm hoàn thành tốt nhiệm vụ chính trị, thực hiện tốt vai trò của người đảng viên trước quần chúng nhân dân địa phương./.

          Hoàng Thy

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *