Bên bờ hạnh phúc
 
Thể thao mang đến niềm vui mới cho nhiều người khuyết tật. Ảnh minh họa (Internet)

Thể thao hiện đang mang niềm vui mới đến với nhiều người khuyết tật, nạn nhân của các vụ bạo lực 7 năm qua ở Iraq. Trong số những người khuyết tật có 1 phụ nữ 21 tuổi đã nỗ lực thực hiện ước mơ chơi tennis của mình dù trên người cô mang các vết thương do cuộc chiến từ thời cô còn niên thiếu.

Zainab Khadim Alwan bị mất đôi chân trong 1 đợt tấn công bằng rocket xảy ra cách đây 4 năm. Nhưng cô không từ bỏ hy vọng, hiện tại, cô đang theo đuổi giấc mơ của mình từ trên chiếc xe lăn. Alwan nhớ lại ngày cô bị mất đôi chân: “Quả rocket đã rơi ngay chúng tôi. Tôi bị bất tỉnh vài giây sau đó. Khi tôi tỉnh dậy thì thấy đôi chân của mình không còn nữa…”

Vụ tấn công trên xảy ra trong cuộc xung đột giữa người Shiite và Sunni hồi năm 2006. Ngay lập tức, Alwan được đưa ra khỏi trường học và đã trải qua 8 ca phẫu thuật.

Hiện tại, Alwan luyện tập tennis tại 1 câu lạc bộ tennis dành cho người ngồi trên xe lăn. Cô chơi tennis rất giỏi và đã giành được 2 danh hiệu quốc gia. Alwan hy vọng cô sẽ được đi học trở lại và cân bằng niềm đam mê thể thao của mình với học chữ.

Anh Dũng
 

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *