Bên bờ hạnh phúc

Hình ảnh tuyệt đẹp về những con ong có bộ lông và cánh với màu sắc hết sức ấn tượng mà có thể bạn chưa bao giờ nhìn thấy trước đây.

Nhóm Khảo sát Địa chất của Mỹ đã bỏ rất nhiều công sức tìm tòi và chụp lại hình ảnh những con ong đẹp mê hồn trong suốt 6-7 năm qua.

Sam Droege, người đứng đầu nhóm khảo sát cho biết, dù họ chủ yếu tập trung vào việc chụp ảnh những con ong nhưng nhóm này cũng chú ý tới cả các loài côn trùng khác như sâu bướm và dế.

Nhóm khảo sát đã chụp được khoảng 1.200 hình ảnh về các loài côn trùng trong thời gian dài và gửi chúng lên trang chia sẻ ảnh Flickr của họ.

Những tấm ảnh cho phép mọi người tự do xem và tải về miễn phí từ trang mạng trực tuyến mà không cần sự cho phép của nhóm.

"Chúng tôi thực sự muốn tất cả các hình ảnh đều được chia sẻ trong phạm vi công cộng, bất cứ ai cũng có thể tải chúng miễn phí", ông Droege cho biết.

Nhóm khảo sát đã học được kỹ thuật chụp côn trùng của quân đội để có được những tấm ảnh chất lượng cao.

Kỹ thuật này cho phép bạn phóng to tấm ảnh để xem từng chi tiết của loài côn trùng mà không cần phải sử dụng kính hiển vi.

Để chụp ảnh những con ong với các chi tiết như vậy, Droege và nhóm của ông chụp các bức ảnh khác nhau của các loài côn trùng và kết hợp chúng lại với nhau để tạo thành hình ảnh lớn bằng cách sử dụng một phần mềm đặc biệt.

Những tấm ảnh của họ tạo nên có màu sắc rất đẹp và chất lượng.

Nhóm nghiên cứu sử dụng máy ảnh Canon 5D II với một ống kính macro để ghi lại hình ảnh về những con ong.

Những con ong trong ảnh trông rất sống động như ngoài đời thật.

Hàng nghìn hình ảnh về những con ong của nhóm khảo sát giúp ích trong việc xác định hàng ngàn loài ong trên khắp Bắc Mỹ. Trong số 4.000 loài , vẫn còn 500 loài không có tên khoa học. Hiện, nhóm khảo sát này đã xác định được 2.000 loài ong khác nhau.

Theo kienthuc
 

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *