Bên bờ hạnh phúc

Cuộc Tổng Điều tra Dân số và Nhà ở năm 2009 có nội dung điều tra sâu rộng liên quan đến dân số, nhà ở, lao động, việc làm. Đặc biệt, trong đó có một số thông tin về đời tư mà nhiều người dân đề nghị được giữ kín.

Trong cuộc Tổng Điều tra Dân số và Nhà ở năm 2009, các thông tin về cá nhân sẽ được giữ kín.

Những ngày qua, nhiều điều tra viên tham gia cuộc tổng điều tra ở tỉnh Vĩnh Long tỏ ra lúng túng mỗi khi phỏng vấn thu thập thông tin cá nhân. Trong đó, có một số thông tin mà cả người hỏi lẫn người trả lời, nhất là phụ nữ, cảm thấy e ngại khi cung cấp. Điển hình như các thông tin về tuổi tác, trình độ học vấn, tình trạng hôn nhân, lịch sử sinh nở, tình hình khuyết tật, việc làm, nhà ở v.v…

Nhờ thực hiện tốt công tác tuyên truyền, vận động nên thời gian qua hầu hết người dân thấy được ý nghĩa và tầm quan trọng của cuộc Tổng Điều tra Dân số và Nhà ở, sẵn sàng cung cấp thông tin cá nhân cho lực lượng điều tra nhưng yêu cầu phải được giữ kín.

Theo qui định của Luật Thống kê thì các thông tin cá nhân phục vụ cho cuộc Tổng Điều tra Dân số và Nhà ở sẽ được giữ kín. Do vậy, các hộ dân cứ an tâm cung cấp thông tin một cách đầy đủ, chính xác nhằm góp phần giúp cuộc tổng điều tra ở địa phương đạt chất lượng cao.

Hồ Lâm

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *