Bên bờ hạnh phúc

Ngày 13/9, Đoàn thanh tra của Bộ Khoa học và công nghệ do ông Trần Minh Dũng, Chánh thanh tra Bộ KH&CN làm trưởng đoàn đã đến làm việc với thanh tra Sở khoa học và công nghệ tỉnh Vĩnh Long về triển khai thanh tra diện rộng chuyên đề đồ chơi trẻ em năm 2013.

 

 

 

Theo thanh tra Sở khoa học và công nghệ tỉnh Vĩnh Long, việc quản lý chất lượng và ghi nhãn trong lĩnh vực đồ chơi trẻ em tương đối phức tạp. Hiện thanh tra Sở đã tiến hành thanh tra 42 cơ sở kinh doanh đồ chơi trẻ em trên địa bàn tỉnh và lấy 8 mẫu đồ chơi thử nghiệm. Qua đó, phát hiện 12 cơ sở kinh doanh ghi nhãn hàng hóa không đúng quy định và 1 mẫu vi phạm hàm lượng chì cao hơn gấp 2 lần cho phép. Thanh tra Sở đã xử phạt hành chính các cơ sở vi phạm, đồng thời buộc chuyển đổi mục đích sử dụng hoặc tái chế lô hàng vi phạm chất lượng.

Đoàn thanh tra của Bộ KHCN cũng lưu ý thanh tra Sở KHCN tỉnh cần tổ chức thanh tra tiếp đồ chơi trẻ em trong đợt cao điểm mùa trung thu; tăng cường công tác phối hợp với các ngành chức năng trong thanh tra xử lý vi phạm; tiến hành hủy sản phẩm không đạt chất lượng và đẩy mạnh công tác thông tin tuyên truyền nhằm nâng cao trách nhiệm người kinh doanh và nhận thức người dân trong việc chọn mua đồ chơi cho trẻ./.

Minh Nguyệt

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *