Bên bờ hạnh phúc

Vừa qua, tại một số cơ sở giáo dục mầm non đã xảy ra tình trạng không đảm bảo an toàn cho trẻ, khiến phụ huynh lo lắng, gây bức xúc trong xã hội. Để chấn chỉnh tình trạng này, Bộ GD-ĐT chỉ đạo các Sở  GD-ĐT tăng cường công tác đảm bảo an toàn cho trẻ em tại các cơ sở giáo dục mầm non.

 

Cụ thể, Bộ GD-ĐT yêu cầu các Sở GD-ĐT kiểm tra, nắm tình hình triển khai nhiệm vụ đầu năm học mới, đặc biệt là thực hiện các văn bản quy định về đảm bảo an toàn, phòng tránh tai nạn, thương tích cho trẻ, đảm bảo an toàn tuyệt đối cho trẻ trong các cơ sở giáo dục mầm non; Chỉ đạo các phòng giáo dục, các cơ sở giáo dục mầm non trên địa bàn phối hợp với chính quyền địa phương tăng cường kiểm tra các cở sở giáo dục mầm non ngoài công lập, kịp thời phát hiện và kiên quyết đình chỉ các nhóm lớp tư thục không đảm bảo điều kiện về nuôi dưỡng, chăm sóc, giáo dục trẻ; chấn chỉnh và xử lý nghiêm việc vi phạm quy định về việc đảm bảo an toàn cho trẻ.

Ngoài ra, cần đẩy mạnh tuyên truyền phổ biến kiến thức và trách nhiệm trong việc chăm sóc, giáo dục trẻ cho các bậc cha mẹ và cộng đồng. Tăng cường sự phối hợp chặt chẽ giữa nhà trường, gia đình và xã hội để có biện pháp chăm sóc, giáo dục đảm bảo an toàn cho trẻ.

Trâm Anh

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *