Từ đầu năm học 2009 – 2010, trường THPT Tam Bình được chính thức mang tên trường THPT Trần Đại Nghĩa nhằm tưởng nhớ và ghi nhận những đóng góp to lớn của Giáo sư viện sĩ Trần Đại Nghĩa – người con ưu tú của quê hương Tam Bình – tỉnh Vĩnh Long đối với cách mạng Việt Nam. Gần 5 năm qua, với những nỗ lực vượt bậc, tập thể sư phạm trường THPT Trần Đại Nghĩa đã không ngừng đổi mới, nâng cao chất lượng dạy và học, trở thành 1 trong những trường THPT tốp đầu của tỉnh Vĩnh Long.

 

 

Năm học vừa qua, trường THPT Trần Đại Nghĩa có tỷ lệ học sinh khá giỏi đạt trên 46%, tỷ lệ học sinh tốt nghiệp THPT đạt 99,55%, cao hơn mặt bằng chung của tỉnh gần 1%. Đạt được kết quả này có sự nỗ lực của tập thể sư phạm nhà trường và các em học sinh.

Cô Phạm Thị Phúc Trinh- giáo viên trường THPT Trần Đại Nghĩa cho biết: “ Từ khi trường được vinh dự mang tên giáo sư viện sĩ Trần Đại Nghĩa thì chúng tôi cố gắng hơn rất là nhiều để xứng đáng hơn với tên gọi của doanh nhân, một con người vĩ đại như thế. Mỗi giáo viên để trao dồi thêm những kinh nghiệm thì chúng tôi tổ chức những buổi sinh hoạt chuyên đề, những hội thảo nhỏ để rồi cùng nhau trau đổi những vấn đề mình còn vướng mắc hoặc chưa rõ lắm trong đổi mới phương pháp dạy học”

Theo thầy Nguyễn Hồng Bảo- Phó hiệu trưởng trường THPT Trần Đại Nghĩa: “ Hướng tới kỷ niệm 100 năm ngày sinh giáo sư viện sĩ Trần Đại Nghĩa, nhà trường đã tổ chức nhiều hoạt động kỷ niệm, phát động trong giáo viên và học sinh thi đua dạy tốt và học tốt, tổ chức nhiều phòng trào, đối với giáo viên thì viết tham luận, học sinh thì viết bài tìm hiểu thẩn thế của giáo sư viện sĩ Trần Đại Nghĩa, tổ chức hội thi sáng tạo kỹ thuật. Giải pháp để nâng cao chất lượng giáo dục là nhà trường đổi mới phương pháp dạy học theo hướng phát huy tính tích cực, chủ động sáng tạo của học sinh, đổi mới kiểm tra đánh giá, ứng dụng công nghệ thông tin trong đổi mới phương pháp dạy học. Và một trong những nhiệm vụ trọng tâm kỷ niệm 100 ngày sinh Trần Đại Nghĩa là nhà trường cố gắng đạt danh hiệu trường đạt chuẩn quốc gia trong năm nay để xứng đáng là ngôi trường mang tên giáo sư viện sĩ Trần Đại Nghĩa”

Bên cạnh những giải pháp nâng cao chất lượng dạy và học, Ban giám hiệu trường cũng chỉ đạo các đoàn thể thông qua các hoạt động thiết thực giáo dục truyền thống cho học sinh như: tổ chức về nguồn, thăm, chăm sóc di tích lịch sử cách mạng. Mới đây, trường đã tổ chức cuộc thi tìm hiểu thân thế sự nghiệp Giáo sư viện sĩ Trần Đại Nghĩa nhằm giúp học sinh hiểu biết hơn những đóng góp to lớn của Giáo sư viện sĩ Trần Đại Nghĩa cho cách mạng Việt Nam. Từ đó giáo dục các em lòng tự hào của ngôi trường mang tên của Giáo sư viện sĩ Trần Đại Nghĩa, tạo động lực để các em học sinh phấn đấu học tập tốt.

Em Trần Huỳnh Như Thảo- học sinh lớp 11 A 1 trường THPT Trần Đại Nghĩa cho biết: “Khi em đang được học tập dưới mái trường mang tên giáo sư viện sĩ Trần Đại Nghĩa em càng tự hào hơn. Chính vì vậy với cá nhân em cũng như toàn thể học sinh của nhà trường phải ra sức học tập thật tốt, rèn luyện để có đủ kiến thức để sau này có những đóng góp cho đất nước giống như tấm gương giáo sư viện sĩ Trần Đại Nghĩa”

Theo em Nguyễn Thị Phương Thảo- hs lớp 12 A 1- trường THPT Trần Đại Nghĩa: “ Em thật may mắn khi được học trong ngôi trường mang tên trường THPT Trần Đại Nghĩa, chính vì vậy mà em cần phải cố gắng học tập, nỗ lực thật nhiều, rèn luyện để phấn đấu noi theo gương giáo sư viện sĩ Trần Đại Nghĩa để sau này trở thành người có ích cho nước nhà”

Tiếp tục phát huy những kết quả đã đạt được, năm học 2013-2014, thầy và trò trường THPT Trần Đại Nghĩa, huyện Tam Bình tiếp tục đổi mới phương pháp quản lý giáo dục, nâng cao chất lượng dạy và học, gắn kết chặt chẽ việc dạy chữ với dạy làm người cho học sinh. Qua đó, góp phần giáo dục thế hệ trẻ noi theo tấm gương yêu nước, ý chí cách mạng kiên cường, tinh thần lao động cần cù, sáng tạo, đạo đức trong sáng của Giáo sư, Viện sĩ Trần Đại Nghĩa./.

Đăng Khoa

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *