Bên bờ hạnh phúc

One Direction, Jessica Alba, Madonna… từng khiến fan ngỡ ngàng khi thử sức với văn chương.

One Direction là nhóm nhạc mới nhất gia nhập đội quân "múa bút" của sao. Ngày 27/8, nhóm nhạc đến từ xứ sở sương mù đã cho ra mắt cuốn sách Where We Are: Our Band, Our Story kể về những câu chuyện, những cảm xúc của từng thành viên trong nhóm trong thời gian thực hiện tour diễn Where We Are. Ngoài ra, fan còn được chiêm ngưỡng những hình ảnh đời thường rất thú vị của One Direction.

Không chỉ là "thiên thần bóng tối", là một người mẹ, Jessica Alba còn là một tác giả. Tháng 3 vừa qua, ngôi sao The Fantastic Four đã trình làng The Honest Life – cuốn sách mà Jessica Alba chia sẻ cách xây dựng một môi trường thân thiện với môi trường cho gia đình.

Trong khi cô chị Kate kết hôn với hoàng tử William và trở thành công nước nước Anh, cô em nhà Middleton – Pippa – lại chọn cho mình cách khác để được ghi nhớ là viết sách. Có tên Celebrate, cuốn sách phát hành ngày 25/10/2012 của Pippa giúp người đọc biết cách sắp xếp và tổ chức một bữa tiệc hoàn hảo.

Bên cạnh việc làm "người yêu" của Iron-man, Gwyneth Paltrow còn là một tác giả thành công. Sau cuốn sách dạy nấu ăn My Father's Daughter năm 2011 đắt khách, tháng 4 vừa qua, mỹ nhân Hollywood đã xuất bản thêm một cuốn sách khác cũng về niềm đam mê với nấu nướng – It's All Good.

Với một người có khả năng sáng tác được đánh giá cao như Eminem thì việc anh viết sách không phải là điều gì xa lạ. Chàng rapper tài năng này từng phát hành 2 cuốn tự truyện mang tên Angry Blonde (2002) và The Way I Am (2009).

Ngay cả "quả bom sex" Pamela Anderson cũng từng cầm bút. Cuốn tiểu thuyết mang tên Star (2005) của ngôi sao Playboy này kể câu chuyện về con đường từ một người mẫu bình thường trở thành biểu tượng sexy trên toàn cầu và diễn viên.

Tháng 10/2012, Arnold Schwarzenegger ra mắt cuốn tự truyện mang tên Total Recall, thuật lại cuộc đời ông, từ một người hướng dẫn tập thể hình đến ngôi sao hành động lớn nhất thế giới rồi trở thành chính trị gia.

Không chỉ là ngôi sao điện ảnh, James Franco còn là một anh chàng học thức có bằng Thạc sĩ, dạy làm phim và viết sách. Cuốn Palo Alto xuất bản năm 2010 là một tập hợp những truyện ngắn do chính James Franco viết.

Ít ai có thể ngờ nữ hoàng nhạc pop nổi tiếng với cuốn Sex mà ngay cả những người mạnh bạo nhất cũng phải đỏ mặt khi nhìn thấy lại có ngày đi viết sách cho thiếu nhi. Có tên The English Rose, cuốn sách ra đời năm 2003 và là những câu chuyện và hình ảnh dễ thương dành cho trẻ em.

Nổi tiếng với vai cô nàng cuồng dâm Samantha Jones của Sex and the City, ngoài đời, Kim Cattrall cũng không khác gì một chuyên gia tư vấn tâm lý và tình dục. Kim Cattrall từng phát hành 2 cuốn sách là Being a Girl (2006) dành cho lứa tuổi teen và Sexual Intelligence (2008) dành cho người trưởng thành.

Chris Colfer là một ngôi sao tài năng của Hollywood. Không chỉ ca hát, diễn xuất, anh chàng 22 tuổi này còn là một nhà văn. The Land of Stories (2013) của Chris Colfer là một trong những đầu sách bán chạy nhất của New York Times.

Năm 1997, John Travolta cho ra đời cuốn sách thiếu nhi Propeller One-Way Night Coach. Đó là món quà mà ngôi sao Hollywood dành tặng cậu con trai Jett – người đã qua đời năm 2009.

Ít ai có thể đa tài hơn vợ chồng Will Smith và Jada Pinkett Smith. Từ ca hát, diễn xuất, làm nhà sản xuất, cặp đôi này còn xuất bản sách. Trong khi Will Smith có cuốn Just The Two Of Us nói về tình cha con thì Jada cũng có cuốn sách ảnh nghệ thuật Girls Hold Up This World.

Anh chàng Ethan Hawke – ngôi sao của Training Day – cũng có 2 cuốn tiểu thuyết là The Hottest State (1996) và Ash Wednesday (2003).

Cựu thành viên Spice Girls Geri Halliwell là tác giả của bộ sách thiếu nhi có tên Ugenia Lavender (2009).

Năm 2006, ngôi sao Bà nội trợ kiểu Mỹ Teri Hatcher từng xuất bản cuốn sách dạy kỹ năng sống mang tên Burnt Toast.

Một "bà nội trợ" khác cũng xuất bản sách là Felicity Huffman. Nữ diễn viên xinh đẹp này trình làng cuốn sách "dạy đàn ông cách yêu" mang tên A Practical Hanbook for the Boyfriend (2007).

Trước đây, Nicole Richie chỉ được biết đến như là cô con nuôi của danh ca Lionel Richie và bạn thân của Paris Hilton. Tuy nhiên, cô gái nhỏ nhắn này đã dần thoát khỏi những cái bóng quá lớn bên cạnh để ghi dấu ấn riêng. Nicole Richie đã cho ra đời 2 cuốn sách là The Truth About Diamonds Priceless.

Theo Zing

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *