Bên bờ hạnh phúc

Đêm qua (27/8), Chính phủ Panama thông báo đã cấp thị thực nhập cảnh và cho phép đại diện của CHDCND Triều Tiên tới thăm các thuyền viên tàu Chong Chon Gang của nước này đang bị tạm giữ ở Panama vì vận chuyển vũ khí không khai báo.

Hình ảnh các thuyền viên trên tàu Chong Chon Gang

Ngoại trưởng Panama Fernando Nunez Fabrega cho biết, đại diện của Chính phủ Triều Tiên sẽ tới Panama trong ngày 28/8 và sẽ làm việc theo một chương trình đã được hai bên thỏa thuận. Dự kiến, Bình Nhưỡng sẽ cử hai quan chức ngoại giao của Đại sứ quán Triều Tiên tại La Habana, Cuba sang Panama trong chuyến đi này.

Hiện, các thủy thủ tàu Chong Chon Gang của Triều Tiên đang bị tạm giữ tại Fort Sherman – khu vực từng là căn cứ quân sự của Mỹ ở bờ biển Caribe tại Panama với cáo buộc “gây nguy hại tới an ninh”, tội danh có thể chịu mức án lên tới 12 năm tù.

Tàu Chong Chon Gang bị bắt giữ hôm 16/7 khi chuẩn bị đi vào kênh đào Panama nối Thái Bình Dương với Đại Tây Dương vì bị nghi ngờ chở ma túy. Tuy nhiên, kết quả khám xét sau đó cho thấy tàu này chở 240 tấn vũ khí không khai báo được cất giấu dưới các bao tải đường.

Minh Thái
 

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *