Bên bờ hạnh phúc

Việc xây dựng nhà đại đoàn kết ở nhiều địa phương đạt kết quả tốt

Nhờ làm tốt công tác vận động gây “Quỹ Vì người nghèo”, nên việc xây dựng nhà đại đoàn kết ở nhiều địa phương đạt kết quả tốt. Năm 2008, xã Tân An Luông đã cất được 36 căn nhà đại đoàn kết cho hộ nghèo trị giá hơn gần 360 triệu đồng. Riêng từ đầu năm đến nay, xã đã vận động “Quỹ Vì người nghèo” được 142 triệu đồng và xây thêm 2 căn nhà đại đoàn kết cho hộ nghèo khó khăn về nhà ở.

Tại TXVL, mặc dù đã xóa cơ bản nhà tạm bợ cho hộ nghèo, nhưng năm 2008 địa phương vẫn duy trì thực hiện tốt công tác vận động “Quỹ Vì người nghèo” nhằm giúp những hộ nghèo phát sinh và những hộ nghèo đã hỗ trợ nhà ở trước đây nay đã xuống cấp.

Năm 2008, tỉnh Vĩnh Long đã huy động trên 30 tỷ đồng từ cuộc vận động gây “Quỹ Vì người nghèo”. Toàn tỉnh đã cất được gần 1.700 căn nhà đại đoàn kết cho hộ nghèo, trị giá gần 17 tỷ đồng. Nếu tính từ năm 2001 đến nay, tỉnh Vĩnh Long đã xây dựng được hơn 18.000 căn đại đoàn kết, sửa chữa 2.600 căn nhà với tổng trị giá hơn 104 tỷ đồng.

Qua rà soát, hiện nay, tỉnh Vĩnh Long có gần 5.400 hộ nghèo cần hỗ trợ nhà ở. Thực hiện Quyết định 167 của Chính phủ về hỗ trợ nhà ở cho hộ nghèo, năm nay, tỉnh Vĩnh Long dự kiến cất 1.285 căn nhà cho hộ nghèo, mỗi căn trị giá 15 triệu đồng.

Nhờ sự hỗ trợ xây dựng nhà ở, đến nay đã có nhiều gia đình “an cư, lạc nghiệp” vươn lên thoát nghèo. Đây cũng là một trong những hoạt động thiết thực chăm lo cuộc sống người nghèo, góp phần thực hiện tốt chính sách an sinh xã hội của Đảng và Nhà nước.

Bích Tuyền

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *