Bên bờ hạnh phúc

Quân đội Colombia vừa cho biết, một thủ lĩnh khu vực của Lực lượng nổi dậy FARC, vốn đang bị Mỹ truy nã gắt gao, đã thiệt mạng trong một cuộc tấn công ngày 25 tháng 08, giờ địa phương.

Vidal đã thiệt mạng trong một cuộc tấn công ngày 25 tháng 08

Virgilio Antonio Vidal, biệt hiệu “Silver”, là chỉ huy Mặt trận 57 của FARC. Nhân vật này đã chết trong một cuộc không kích nhằm vào căn cứ của FARC ở thị trấn Rio Sucio thuộc tỉnh Choco.

Quân đội Colombia cho biết, Vidal đóng vai trò chủ chốt trong các hoạt động buôn lậu thuốc phiện, vũ khí, bắt cóc, giết người của FARC.

Vụ tiêu diệt Vidal diễn ra sau khi FARC tiến hành cuộc phục kích đẫm máu nhằm vào quân chính phủ hồi cuối tuần qua. Theo đó, 14 binh sĩ đã thiệt mạng khi đang tuần tra dọc khu vực biên giới phía Đông Bắc giáp với Venezuela.

Các cuộc đàm phán hòa bình giữa chính quyền Bogota và FARC tại La Habana, Cuba đã được nối lại vào đêm qua giờ Việt Nam, sau khi FARC tuyên bố tạm dừng để thảo luận nội bộ đề xuất của Chính phủ Colombia tiến hành trưng cầu dân ý trên toàn quốc về thỏa thuận hòa bình mà hai bên đạt được.

Thanh Sang
 

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *