Bên bờ hạnh phúc

4/09, 11:21 am Vĩnh Long chú trọng phát triển làng nghề

Các làng nghề luôn có vai trò quan trọng trong quá trình phát triển nông thôn Việt Nam nói chung và ở Vĩnh Long nói riêng, tạo công ăn việc làm, tăng thu nhập cho người dân. Nhiều làng nghề mang đậm dấu ấn văn hóa của mỗi địa phương được lưu truyền từ đời này sang đời khác.

Nghề se lõi lác.

Hiện nay, trên địa bàn tỉnh Vĩnh Long có 13 làng nghề và làng nghề truyền thống được công nhận. Các làng nghề và làng nghề truyền thống đã trở thành nét đặc trưng của từng địa phương, thời gian qua đã đem lại nguồn thu ngân sách hàng trăm tỉ đồng và tạo việc làm cho một lượng lớn lao động nông nhàn ở nông thôn. Thu nhập của người lao động tham gia vào các làng nghề tăng gấp 3 – 4 lần so với khoản thu nhập mà họ chỉ đơn thuần sản xuất nông nghiệp. Qua so sánh cho thấy, tỷ lệ hộ nghèo ở các khu vực có làng nghề thấp hơn khoảng 3 lần so với tỷ lệ hộ nghèo bình quân trong cả nước.

Tuy vậy, trong tiến trình CNH – HĐH đất nước và hội nhập kinh tế thế giới, sự phát triển của các làng nghề cũng gặp nhiều khó khăn. Các ngành chức năng tỉnh Vĩnh Long đang tập trung củng cố, phát huy năng lực các làng nghề hiện có của tỉnh và mở rộng thêm các làng nghề mới để giải quyết việc làm ở nông thôn, tạo sản phẩm tiêu dùng và hàng hóa xuất khẩu góp phần phát triển nông thôn mới.

Lê Hải

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *