Bên bờ hạnh phúc

Từ Lâm Thanh Hà, Lưu Tuyết Hoa đến Triệu Vy, Lâm Tâm Như và gần đây là Lý Thạnh, Quỳnh Dao đã nâng bước thành sao cho rất nhiều mỹ nữ.

Gần 50 năm sáng tác và biên kịch, nữ sĩ Quỳnh Dao đã cho ra đời nhiều tác phẩm đi vào lòng người và giúp rất nhiều nữ diễn viên tròn mộng ngôi sao. Từ Lâm Thanh Hà, Lưu Tuyết Hoa đến Triệu Vy, Lâm Tâm Như và gần đây là Lý Thạnh, Vạn Tây, tất cả đều là những người đẹp điển hình từng thời đại. Hãy cùng điểm lại tạo hình xinh đẹp của các "Quỳnh Dao nữ lang" để nhớ về một thời chìm đắm trong tiểu thuyết Quỳnh Dao, phim bộ Quỳnh Dao nhé.

Tiểu Yến Tử và Hoàn Châu cách cách đưa tên tuổi Triệu Vy lên hàng sao sáng. Đôi mắt to và tính cách hoạt bát thẳng thắn của "én nhỏ" trở thành hình tượng được người người yêu mến. Sau đó, Triệu Vy đóng Lục Y Bình trong Tân Dòng sông ly biệt, phần nào thoát khỏi cái bóng quá lớn của Tiểu Yến Tử.

Lâm Tâm Như cũng nổi lên nhờ vai Hạ Tử Vy trong Hoàn Châu cách cách, tiếp đó là Lục Như Bình trong Tân Dòng sông ly biệt và mới đây là Tuyết Hoa trong Hoa phi hoa vụ phi vụ. Dù đã hơn chục năm trôi qua nhưng vẻ đẹp của Lâm Tâm Như vẫn giữ được nét thanh khiết tươi trẻ ngày nào.

Nàng hầu Kim Tỏa 19 tuổi năm nào nay đã thành "nữ hoàng thị phi" Phạm Băng Băng danh tiếng lẫy lừng.

Trong Hoàn Châu cách cách 2, vai Tình Nhi của Vương Diễm vốn là tình địch của Tử Vy nhưng khán giả chẳng thể ghét nổi nhân vật này. Vẻ hiền lành thân thiện khiến Vương Diễm chiếm được cảm tình của nhiều khán giả. Chị còn đóng tiếp Hoàn Châu cách cách 3 và tham gia một vai nhỏ trong Tân Dòng sông ly biệt.

"Hồng nhan bạc mệnh" Lưu Đan chỉ vừa nổi tiếng sau vai Hàm Hương trong Hoàn Châu cách cách 2 thì bất hạnh qua đời trong một tai nạn xe ở tuổi 24, để lại bao tiếc thương trong lòng người hâm mộ.

Tần Lam được chú ý sau vai Tri Họa trong Hoàn Châu cách cách 3, đến Giấc mộng sau rèm 2007 thì Lục Bình đã giúp Tần Lam chứng minh được tài diễn xuất. Năm 2012, Quỳnh Dao đã viết lại Tân Hoàn Châu với nhân vật hoàn toàn mới Tuyết Ngâm – mẹ của Tiểu Yến Tử, dành riêng cho Tần Lam.

Lý Thạnh không được đánh giá cao về dung mạo so với các "Quỳnh Dao nữ lang" khác nhưng được cái trẻ trung và hình tượng cũng tự nhiên, gần gũi hơn. Nữ diễn vai khá được ưu ái khi đóng Tiểu Yến Tử và mới đây là vai chính trong tác phẩm mới Hoa phi hoa vụ phi vụ của Quỳnh Dao.

Vạn Tây là một trong 4 nữ chính của Hoa phi hoa vụ phi vụ, sinh năm 1982 nhưng trẻ lâu và khá ấn tượng với mái tóc ngắn.

Mạch Địch Na từng thử thách với vai Hàm Hương trong Tân Hoàn Châu và mới đây là Hoa phi hoa vụ phi vụ. Khác với hình ảnh công chúa cổ trang, Mạch Địch Na thời hiện đại như "lột xác" với mái tóc xù và vẻ đẹp lai khác biệt.

Tưởng Cần Cần từng được Quỳnh Dao đặt nghệ danh là Thủy Linh bởi vẻ đẹp mềm mại như nước và đôi mắt to biết nói. Những vai nữ trong Trời xanh đổ lệ, Thanh hà tuyệt luyến của chị đều có cuộc đời đầy sóng gió, hồng nhan bạc phận.

Lưu Tuyết Hoa là sao nữ thuộc hàng kinh điển trong lòng người hâm mộ Quỳnh Dao với nhiều phim nổi tiếng như Dòng sông ly biệt, Kỷ độ tịch dương hồng, Xóm vắng, Bên dòng nước… mở ra thời đại phim bộ Quỳnh Dao. Không biết có phải diện mạo Lưu Tuyết Hoa hơi có nét "khổ hạnh" không mà nữ diễn viên rất hay vào vai quả phụ.

Lâm Thanh Hà khởi nghiệp diễn năm 17 tuổi với bộ phim chuyển thể từ tiểu thuyết đầu tay Song ngoại của Quỳnh Dao, được nữ sĩ khen ngợi là người thích hợp nhất cho vai nữ chính trong tiểu thuyết của mình. Mắt to, hàng lông mày đậm và vẻ đẹp đoan trang của "ngọc nữ chưởng môn đời đầu" năm nào không biết đã mê đảo bao người.

Trước Lâm Thanh Hà, Chân Trân là "Quỳnh Dao nữ lang" được yêu thích nhất với các phim Thái Vân Phi, Hải âu phi xứ. Ở Chân Trân có vẻ đẹp thanh nhã, dịu dàng, dễ gần, đôi mắt lại ánh nét tinh nghịch.

Trần Hồng là nữ diễn viên có vẻ đẹp tự nhiên rất được Quỳnh Dao tán thưởng, là mỹ nữ như được "đo ni đóng giày" cho các vai chính trong Thủy vân gian, Yên tỏa trùng lâu.

20 năm trước, Du Tiểu Phàm nổi tiếng khắp Trung Quốc với phim Uyển Quân, chinh phục khán giả bằng vẻ đẹp dịu dàng.

Trần Đức Dung trong Mai hoa lạc, Thủy vân gian, Giấc mộng sau rèm có đôi mắt thanh khiết như ngọc, làn da trắng không tì vết, được ca ngợi là người đẹp hoàn mỹ trong số các "Quỳnh Dao nữ lang". Vốn Trần Đức Dung được nữ sĩ nhắm cho vai Tiểu Yến Tử trong Hoàn Châu cách cách nhưng do bận quay một phim khác nên Trần Đức Dung đã để lỡ mất cơ hội.

Lâm Phụng Kiều từng nổi tiếng một thời với Lãng hoa, Bích vân thiên. Sau khi mang thai rồi làm vợ Thành Long, Lâm Phụng Kiều liền rời làng giải trí để chuyên tâm chăm lo chồng con.

Hồ Nhân Mộng được xưng tụng là đệ nhất mỹ nữ Đài Loan từ nửa cuối thập niên 1970 với vai diễn trong Em là một áng mây, Nhân tại thiên nhai. Vẻ đẹp của Hồ Nhân Mộng mang nét hiện đại, cách trang điểm đến nay nhìn vẫn không lỗi mốt.

Người đẹp Hong Kong Chu Ân chỉ diễn một vai Tiêu Vũ Quyên trong Trời xanh đổ lệ nhưng vẫn được nhắc tới như khuôn mẫu xinh đẹp ngây thơ của phim Quỳnh Dao.

Phiên bản Giấc mộng sau rèm 1995 của Tiêu Tường và Trần Đức Dung nức tiếng một thưở và được đánh giá cao hơn hẳn phiên bản mới năm 2007. Vai Lục Bình của Tiêu Tường có nét cao ngạo, lãnh đạm rất đặc biệt, được khen ngợi nhiều hơn cả vai Tử Lăng của Trần Đức Dung.

Theo ione

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *