Bên bờ hạnh phúc

Nước lọc đóng chai nhựa là đồ uống sử dụng tiện lợi, nhưng để nó trong ôtô dễ gây hại cho sức khỏe, đó là khuyến cáo mà các bác sĩ Mỹ mới đưa ra.

Ảnh minh họa

Thông tin trên được đưa ra sau khi cô Sheryl Crow nói rằng đó là nguyên nhân khiến cô mắc ung thư vú. Kết quả kiểm tra đã xác định được có mức độ cao của chất dioxin (C4H4O2) trong mô ung thư vú.

Hiện nay, nhiều người có thói quen tái sử dụng chai nước khoáng dùng một lần nhưng không biết bị ngộ độc. Tiêu chuẩn chất lượng của các chai nước này chỉ được đảm an toàn cho một lần sử dụng. Nếu cần giữ chúng lâu hơn, thì cũng không nhiều hơn một tuần và phải tránh xa nguồn nhiệt là tốt nhất.

Theo bác sĩ chuyên khoa, phụ nữ không nên uống nước đóng chai nhựa để lâu trong xe hơi. Nhiệt độ cao trong môi trường đã xúc tác phản ứng của các chất hóa học của nhựa vỏ chai làm giải phóng dioxin hòa tan trong nước.

Trung tâm y tế Quân đội Walter Reed cũng đã có qui định không đặt thức ăn hộp nhựa và màng bọc nhựa trong lò vi sóng. Khi thức ăn được nấu ở nhiệt độ cao tạo ra các chất độc ngoài vỏ bọc plastic và nhỏ giọt vào thức ăn. Hãy dùng khăn giấy để thay thế cho màng bọc.

Không đặt chai nước bằng nhựa trong tủ lạnh vì nước đá lạnh cũng làm cho dioxin từ nhựa được giải phóng. Tốt hơn hết nếu muốn cất trữ nước thì người sử dụng nên tìm mua các chai nước được phép sử dụng nhiều lần.

Để sử dụng nước uống an toàn, phụ nữ nên dùng loại bình đựng nước có vỏ bằng thép không gỉ hoặc chai thủy tinh.

Theo Giadinh

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *