Bên bờ hạnh phúc

Họ là những tài xế như bao tài xế khác, nhưng sự dũng cảm, nghĩa khí của họ đã giúp cho xã hội loại bỏ bớt những phần tử xấu, bảo vệ cuộc sống người lương thiện. Họ là Tuấn và Bảo.

 Hai tài xế taxi quả cảm : Tuấn và Bảo

Mỗi người có một tính cách và hoàn cảnh xuất thân khác nhau, nhưng số phận đã run rủi cho họ cùng làm tài xế taxi. Tuấn vốn là một cảnh sát hình sự, nhưng anh đã rời khỏi ngành vì cho rằng mình có lỗi trong cái chết của một đồng nghiệp. Sự dằn vặt mãi đeo bám, nên anh quyết định chuyển nghề. Tuy nhiên, dù đã trở thành tài xế taxi, nhưng tính nghĩa khí và lòng quả cảm của một cảnh sát hình sự vẫn nguyên vẹn trong anh. Anh tích cực truy bắt tội phạm, đôi lúc không màng đến tính mạng và quên cả nỗi lo lắng của người vợ trẻ. Điều này đôi lúc khiến vợ chồng anh bất hòa.

Tuấn trầm tĩnh, đĩnh đạc, lại có sự nhạy bén của một cảnh sát hình sự nên dễ dàng phát hiện dấu hiệu khả nghi của hành khách trên xe

So với Tuấn, Bảo còn trẻ cả về tuổi đời và kinh nghiệm sống. Nếu Tuấn trầm tĩnh, chín chắn thì Bảo vẫn còn sốc nổi và bốc đồng. Trước kia, Bảo là một công tử nhà giàu, mê chơi và mê đua xe. Một ngày, nhóm bạn đua xe của Bảo làm chết một người đi đường. Trước cảnh thương tâm của gia đình họ, Bảo dần thay đổi lối sống. Anh vào bộ đội, sau đó xuất ngũ và làm tài xế taxi.

 Bảo trẻ tuổi, sôi nổi và bốc đồng

Cách biệt về tuổi tác, lại thêm tính cách trái ngược nhau nên Bảo không thích Tuấn. Tuấn cũng chẳng quan tâm đến điều này. Nhưng rồi chính tính cách điềm đạm, dũng cảm của Tuấn dần khiến Bảo khâm phục. Nhiều lần chứng kiến Tuấn không ngại hiểm nguy để hợp tác cùng công an bắt gọn băng cướp và đặc biệt, chính Tuấn là người đã quên mình cứu Bảo thoát chết trong gang tấc trước họng súng kẻ thù đã khiến Bảo càng thêm cảm kích và yêu mến người đồng nghiệp của mình. Từ đó, Bảo và Tuấn trở thành đôi bạn thân.

Tính cách điềm đạm của Tuấn dần khiến Bảo khâm phục, nhất là khi Tuấn quên mình cứu Bảo thoát chết trong gang tấc

Vốn có sự nhạy bén của một cảnh sát hình sự nên Tuấn dễ dàng phát hiện những dấu hiệu khả nghi của hành khách trên xe. Bảo cởi mở, sôi nổi nên dễ tiếp cận mục tiêu. Không ít lần đối mặt với hiểm nguy, nhưng Bảo và Tuấn đều dễ dàng vượt qua bằng sự nhanh trí, quả cảm. Cùng mang trái tim nhân ái và tính cương trực, hai anh tài xế taxi này không chỉ giúp đỡ những mảng đời nghèo khó, trẻ em cơ nhỡ, mà còn giúp đỡ cảnh sát truy bắt bọn tội phạm nguy hiểm…

Tính cách trái ngược nhau, thế nhưng cả hai lại là bạn thân của nhau khi cùng mang trái tim nhân ái và tính cương trực, dũng cảm

 Khai thác chủ đề khá lạ về cuộc sống và công việc của những tài xế taxi, bộ phim lồng ghép những mảng màu tối sáng của cuộc đời, những nghịch lý và những mặt trái trong nhân cách con người… phản ánh qua lăng kính và qua câu chuyện của những hành khách trên taxi. Hành khách mang lên taxi không chỉ hành lý, mà còn là những câu chuyện đời, chuyện người, những vụ án hình sự, và người tài xế taxi có khi lại trở thành người giải quyết “nút thắt” của câu chuyện đó, vụ án đó.

 "Taxi" không chỉ chở người mà còn "chở" những câu chuyện đời, chuyện người, những vụ án hình sự và người tài xế là người giải quyết nút thắt cho câu chuyện đó, vụ án đó …

Không mang nặng tính chất hình sự, nhưng cũng không kém phần hồi hộp trước những vấn nạn nhức nhối của xã hội : nạn đua xe, bắt trẻ em đi xin tiền, buôn lậu… bộ phim “Taxi” còn thu hút người xem ở sự diễn xuất của Trí Quang Khương Ngọc trong vai hai tài xế taxi dũng cảm. Bộ phim "Taxi" đang được phát trên kênh THVL2 vào tất cả các buổi sáng trong tuần lúc 10h15. Kính mời quý khán giả đón xem.

Kathy

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *