Bên bờ hạnh phúc

Thành phố Vĩnh Long luôn xem an ninh trật tự là nhiệm vụ hàng đầu nhằm đảm bảo cho việc giữ vững ổn định xã hội.

Nhiều năm qua, Công an TXVL (nay là Công an Thành phố Vĩnh Long) đã luôn nỗ lực làm tốt vai trò, nhiệm vụ trên địa bàn trung tâm kinh tế, chính trị, xã hội của tỉnh.

Lực lượng Công an Thành phố Vĩnh Long đã phối hợp chặt với các đơn vị nghiệp vụ của công an tỉnh và công an các địa bàn giáp ranh hoàn thành tốt nhiệm vụ bảo vệ bình yên và hạnh phúc của nhân dân.

Trong năm 2008, lực lượng Công an đã mở các đợt cao điểm tấn công tội phạm hình sự, tội phạm ma tuý và lập lại trật tự an toàn giao thông. Qua đó, đã điều tra làm rõ và bắt giữ 9 đối tượng giết người, 10 đối tượng cướp và cướp giật tài sản, 45 đối tượng trộm cắp và hàng chục đối tượng lừa đảo, gây rối trật tự công cộng,… thu hồi tài sản trị giá khoảng 300 triệu đồng trả lại cho nhân dân.

Ngoài ra, ngành còn tấn công truy quét, triệt xoá hơn 30 tụ điểm cờ bạc, tệ nạn xã hội. Kéo giảm đáng kể tai nạn giao thông, góp phần tạo vẻ mỹ quan đô thị, nâng cao ý thức chấp hành pháp luật của nhân dân.

Trong những ngày cả nước kỷ niệm các ngày lễ lớn 30/4, 1/5 và 119 năm ngày sinh Chủ tịch Hồ Chí Minh, tỉnh Vĩnh Long đã diễn ra một sự kiện quan trọng đó là công bố Nghị định của Thủ tướng Chính phủ công nhận TXVL trở thành phố Vĩnh Long. Những ngày này, lực lượng Công an đã tập trung lực lượng bảo vệ tuyệt đối an toàn lễ kỷ niệm và các hoạt động văn hoá, văn nghệ, thể thao, các điểm vui chơi giải trí. Không để xảy ra tình huống phức tạp về an ninh trật tự, hạn chế và không để xảy ra tình trạng kẻ xấu lợi dụng nơi đông người để móc túi và giật điện thoại, dây chuyền… Đặc biệt là không xảy ra tai nạn, va chạm giao thông hoặc đua xe trái phép.

TXVL đã vươn mình trở thành thành phố trực thuộc tỉnh. Thành quả đó có sự đóng góp không nhỏ của lực lượng Công an thị xã trước đây. Song, trước tình hình hội nhập thế giới hiện nay, để đảm bảo an ninh chính trị và trật tự an toàn xã hội, tạo điều kiện thúc đẩy kinh tế, xã hội trên địa bàn thành phố phát triển đòi hỏi các cán bộ, chiến sĩ Công an thành phố Vĩnh Long phải nỗ lực nhiều hơn nữa, ra sức nâng cao trình độ chính trị và chuyên môn, nghiệp vụ sao cho ngang tầm với nhiệm vụ mới.

Tường Thụy

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *