Vào lúc 0 giờ, rạng sáng mùng 1 Tết Mậu Thân, 48 cán bộ, chiến sĩ của ta tiến vào Sân bay Vĩnh Long. Song do quá chênh lệch về lực lượng và vũ khí, 35 người đã vĩnh viễn nằm lại nơi đây.

34 năm sau ngày đất nước thống nhất, những người từng là chỉ huy, là đồng đội của các chiến sĩ tấn công vào Sân bay Vĩnh Long năm 1968 đã 4 lần tìm kiếm hài cốt của các anh đã hy sinh trong trận đánh này, nhưng tất cả đều vô vọng. Sân bay quá rộng lớn, kẻ địch lại nhẫn tâm thủ tiêu các chiến sĩ của ta không để lại dấu vết, khiến cho những người còn lại ray rứt, khắc khoải vì nghĩa tình chưa thể đền đáp.

Tháng 4 năm nay, được sự chỉ đạo của các đồng chí lãnh đạo Tỉnh ủy và sự hỗ trợ của Ban Chỉ huy Quân sự tỉnh Vĩnh Long, những người đồng đội năm xưa lại tiếp tục hành trình tìm hài cốt chiến sĩ.

Trong 35 chiến sĩ đã hy sinh ấy, người lớn nhất chỉ mới 27 tuổi và vừa cưới vợ được 7 ngày, còn lại tất cả đều mới chỉ 18 – cái tuổi với nhiều ước mơ và khát vọng. Các anh đã hiến dâng cả tuổi thanh xuân để tô thắm màu cờ tổ quốc. Vì thế, các anh vẫn sống mãi trong lòng đồng đội, nhân dân và trong lòng đất mẹ Việt Nam.

Ánh Tuyết

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *