Bên bờ hạnh phúc

Ngày 26/6, 2 đoàn kiểm tra thu nợ Bảo hiểm xã hội, Bảo hiểm y tế do UBND tỉnh Vĩnh Long thành lập đã bắt đầu kiểm tra tình hình nợ Bảo hiểm xã hội , Bảo hiểm y tế tại  các doanh nghiệp trên địa bàn tỉnh .

 

Trong đợt này, đoàn kiểm tra việc thực hiện chính sách lao động, tiền lương và Bảo hiểm xã hội , Bảo hiểm y tế cho người lao động của 18 công ty, doanh nghiệp ở thành phố Vĩnh Long, huyện Long Hồ và Mang Thít. Đây là những đơn vị có số nợ Bảo hiểm xã hội , Bảo hiểm y tế  từ trên 80 triệu đến hơn 800 triệu với thời gian nợ từ 4 tháng – 28 tháng.

Tại các công ty, doanh nghiệp đoàn đã tiến hành kiểm tra tổng số lao động đang làm việc, việc ký kết hợp đồng lao động, số lao động thuộc diện bắt buộc tham gia Bảo hiểm xã hội , Bảo hiểm y tế và bảo hiểm thất nghiệp; số nợ và những giải pháp khắc phục của đơn vị.

Theo Nghị định 86 của Chính phủ về quy định xử phạt vi phạm hành chánh trong lĩnh vực Bảo hiểm xã hội , việc không đóng Bảo hiểm xã hội  cho toàn bộ người lao động thuộc diện tham gia Bảo hiểm xã hội bắt buộc, sẽ bị phạt từ 1 triệu đến 30 triệu đồng.

Minh Nguyệt

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *