Bên bờ hạnh phúc

Là cơ quan ngôn luận của Đảng, nhiều năm qua, ngoài thực hiện tốt chức năng tuyên truyền, Đài PTTH Vĩnh Long còn đồng hành với cộng đồng, tích cực tham gia các hoạt động xã hội như xây dựng nhà tình nghĩa, tình thương, trao học bổng cho học sinh nghèo.

Thắp sáng niềm tin – một trong những chương trình từ thiện xã hội do Đài PTTH Vĩnh Long thực hiện

Đặc biệt, hơn 10 năm nay, Đài PTTH Vĩnh Long còn chủ động sản xuất nhiều chương trình mang ý nghĩa xã hội lớn, không chỉ đáp ứng nhu cầu thông tin cho khán giả mà còn khơi dậy lòng nhân ái, sẻ chia của cộng đồng để kịp thời giúp đỡ nhiều người có hoàn cảnh khó khăn vươn lên trong cuộc sống.

Để ngày càng có nhiều đối tượng, gia cảnh khó khăn được giúp đỡ, vươn lên trong cuộc sống, hiện nay, Đài PTTH Vĩnh Long đang thực hiện 6 chương trình mang tính từ thiện xã hội như Đại chỉ nhân đạo, Vượt lên chính mình, Thắp sáng niềm tin, Chắp cánh ước mơ, Trái tim nhân ái và Thần tài gõ cửa. Các chương trình này, được luân phiên phát sóng định kỳ mỗi tuần một lần, qua đó đã tạo hiệu ứng tốt trong việc vận động cộng đồng xã hội cùng chăm lo, giúp đỡ người nghèo, kém may mắn được điều trị bệnh, được học hành hay có ngôi nhà ấm cúng để vươn lên có cuộc sống ổn định.

Tuy mở ra thêm nhiều chương trình mới nhưng sức huy động cho từng chương trình vẫn không giảm, ngược lại còn đón nhận được sự quan tâm nhiều hơn của bạn xem đài gần xa. Điển hình như mục Địa chỉ nhân đạo, 2 năm trước, chương trình này phát sóng 2 tuần 1 kỳ, nhưng do nhu cầu bức thiết của người dân, Đài đã nâng thời lượng phát sóng cho mỗi chương trình, đồng thời nâng định kỳ phát sóng mỗi tuần 1 kỳ. Vậy mà, trung bình mỗi Địa chỉ nhân đạo đã kêu gọi được khoảng 300 – 400 nhà hảo tâm đóng góp với số tiền từ 30 đến 40 triệu đồng, tăng gấp đôi so với trước đây.

Tính chung từ năm 2005 đến nay, thông qua các chương trình từ thiện, Đài PTTH Vĩnh Long đã tiếp nhận sự tài trợ và đóng góp của người dân trong, ngoài tỉnh với tổng giá trị phúc lợi xã hội trên 20 tỷ đồng.

Không chỉ tập trung nâng cao chất lượng thông tin, tuyên truyền để hoàn thành nhiệm vụ chính trị được giao, Đài PTTH Vĩnh Long luôn chú trọng mở rộng, nâng cao hiệu quả các chương trình, hoạt động từ thiện xã hội. Đã có hằng trăm người nghèo không có tiền chữa bệnh, học hành, người có hoàn cảnh khó khăn, thông qua các chương trình của Đài đã vượt qua nghịch cảnh để ổn định cuộc sống và vươn tới tương lai.

Để làm được điều này phải kể đến sự đồng hành không mệt mỏi của những tổ chức, cá nhân, nhà tài trợ, nhà hảo tâm và bạn xem đài gần xa. Nhân ngày Báo chí cách mạng Việt Nam, Đài PTTH Vĩnh Long xin gởi đến những người bạn đồng hành của các chương trình từ thiện xã hội cái siết tay thật ấm áp và lòng biết ơn.

Bích Tuyền

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *