Bên bờ hạnh phúc

Bộ chỉ huy quân sự vừa tổ chức hội thao quân sự thể dục thể thao để  đánh giá kết quả huấn luyện quân sự và rèn luyện thể lực của lực lượng dân quân tự vệ năm 2013.

 

 

 

Tham dự hội thao có 8 đoàn vận động viên là lực lượng dân quân tự vệ được tuyển chọn của 8 huyện, thị xã, thành phố trong tỉnh. Hội thao là đỉnh cao của quá trình huấn luyện, và đây cũng là cơ sở để đánh giá chất lượng huấn luyện lực lượng quân quân tự vệ. Đồng thời, thông qua hội thao lần này là cơ sở  lựa chọn những vận động viên tiêu biểu, xuất sắc để tham dự hội thao cấp quân khu.

 Tham dự hội thao, các vận động viên tham gia thi đấu các nội dung như: ba môn quân sự phối hợp gồm bắn súng CKC, ném lựu đạn xa trúng hướng, chạy vũ trang 1500m nữ và 3000m nam, võ chiến đấu dân quân và bắn súng tiểu liên AK. Do có sự chuẩn bị chu đáo và tổ chức chặt chẽ từ cơ sở nên đa số các vận động viên khi tham gia thi đấu đều thể hiện tinh thần quyết tâm cao. Ơ từng nội dung thi đấu, các vận động viên đều cố gắng để có thành tích tốt nhất.

 Kết quả bắn súng là điều kiện quan trọng để đánh giá chất lượng sau mỗi khoá huấn luyện. Vì vậy, ban chỉ huy quân sự các huyện đã tập trung và có nhiều giải pháp để tổ chức huấn luyện đạt kết quả tốt. Nhờ vậy, trong hội thao, các vận động viên cũng đã thể hiện tốt kỹ thuật bắn súng và đem lại kết quả cao. Riêng đối với dân quân nữ, là lực lượng chỉ tập trung huấn luyện khi tham gia hội thao, nhưng đa số các vận động viên đã thể hiện tốt nội dung thi đấu. Từng đồng chí đã thể hiện được bản lĩnh của mình vận dụng thuần thục các yếu lĩnh của môn bắn súng.

 

 

 

Đối với nội dung chạy vũ trang, đòi hỏi vận động viên phải có sức khoẻ dẻo dai. Trong quá trình huấn luyện dân quân ở cơ sở, ban chỉ huy quân sự, các huyện, thị xã, thành phố cũng đã duy trì nghiêm túc hình thức huấn luyện cơ động tổ chức hành quân rèn luyện tốt. Từ đó, khi tham gia hội thao, đa số vận động viện hoàn thành nội dung thi đấu với thành tích tốt.

Hội thao lần này, môn võ chiến đấu của dân quân cũng được đưa vào thi đấu . Đây là nội dung mới so với các hội thao lần trước, hầu hết các vận động viên chưa có điều kiện tập luyện nhiều, chưa có kinh nghiệm trong thi đấu. Nhưng với tinh thần  giao lưu học hỏi, không ngại gian khổ, quyết tâm cao, các vận động viên đã thể hiện tốt bài thi của mình, trình diễn những màn võ thuật đẹp mắt, gây ấn tượng sâu sắc.

 Nét mới trong hội thao lần này là các vận động viên tham gia thi đấu súng tiểu liên AK bia 4B – 30 viên- ba tư thế nằm, quỳ và đứng bắn. Đây là nội dung chưa được đưa vào huấn luyện đối với dân quân, nhưng do đã được tổ chức huấn luyện hội thao cấp cơ sở nên khi bước vào thi đấu, các vận động viên đều nắm chắc nội dung, bình tĩnh , tự tin thực hiện bài thi đảm bảo chất lượng, an toàn. Đây là điều kiện để Bộ chỉ huy quân sự tỉnh rút kinh nghiệm chỉ đạo tổ chức huấn luyện bắn súng AK đối với lực lượng dân quân trong năm 2014.

Điều đáng ghi nhận là hội thao lực lượng vũ trang lần này được tổ chức chặt chẽ, tiết kiệm, tuyệt đối an toàn. Các đoàn tham dự hội thao luôn phát huy tinh thần thể thao trung trực, đoàn kết và quyết thắng. Và đây cũng là dịp để các huyện, thị xã, thành phố rút kinh nghiệm để tổ chức huyện luyện dân quân  đạt chất lượng tốt hơn.

Kết thúc hội thao, ban tổ chức đã giải nhất toàn đoàn cho đơn vị huyện Mang Thít, hạng nhì cho đơn vị huyện Tam Bình, đơn vị huyện Long Hồ đạt hạng ba. Hội thao đã tạo được sân chơi bổ ích, tạo điều kiện cho các vận động viên giao lưu học hỏi lẫn nhau để ngày càng nâng cao trình độ, đảm bảo hoàn thành tốt nhiệm vụ.

Thông qua hội thao đã giúp Bộ chỉ huy quân sự tỉnh và ban chỉ huy các huyện, thị xã, thành phố đánh giá đúng chất lượng huấn luyện để có hướng chỉ đạo huấn luyện thể lực, kỹ thuật đảm bảo cho lực lượng dân quân tự vệ có sức khoẻ dẻo dai, đủ khả năng hoàn thành tốt nhiệm vụ trong mọi điều kiện hoàn cảnh, góp phần hoàn thành nhiệm vụ chung của lực lượng vũ trang tỉnh về xây dựng nền quốc phòng toàn dân vững mạnh, xây dựng lực lượng DQTV có chất lượng, đáp ứng yêu cầu nhiệm vụ xây dựng và bảo vệ Tổ quốc trong tình hình mới.

Cẩm Âu 

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *