Bên bờ hạnh phúc

Như chúng tôi đã thông tin, xác định cam sành vẫn là một trong những cây trồng chủ lực trong việc chuyển đổi cơ cấu cây trồng nên mấy năm gần đây, tỉnh Vĩnh Long đã triển khai nhiều mô hình, dự án trồng cam sành sạch bệnh để từng bước nhân rộng ra các địa phương nhằm khôi phục và phát triển vườn trái cây đặc sản này.

Ảnh minh họa

Dự án cam sành sạch bệnh được triển khai ở 18 điểm vườn trên diện tích hơn 5 ha thuộc các xã Tường Lộc, Mỹ Thạnh Trung, Loan Mỹ và Hòa Hiệp, huyện Tam Bình. Người tham gia dự án được cung cấp cây giống sạch bệnh và phân thuốc miễn phí. Các nhà vườn được chuyển giao kỹ thuật trồng cam theo phương pháp tiên tiến, an toàn và phòng chống tốt dịch bệnh.

Theo số liệu thống kê, tỉnh Vĩnh Long hiện có hơn 7.000 ha vườn trồng cam, trong đó có trên 5.700 ha đang cho trái với sản lượng thu hoạch hàng năm hơn 58.800 tấn. Gần đây giá cam thường ổn định ở mức cao, đặc biệt vào mùa nghịch giá cam sành dao động từ 18.000đ đến 25.000đ/kg, nhờ vậy, các nhà vườn thu được lợi nhuận khá so với nhiều cây trồng khác. Từ hiệu quả kinh tế đó nên thời gian qua bên cạnh việc triển khai các dự án trồng cam sành sạch bệnh, tỉnh Vĩnh Long còn tổ chức nhiều lớp tập huấn chuyển giao kỹ thuật đồng thời qui hoạch vùng trồng cam thích nghi để người dân mạnh dạn đầu tư khôi phục lại vườn cây đặc sản này.

Việc qui hoạch vùng trồng cam thích nghi cộng với việc triển khai thành công các mô hình thí điểm trồng cam sành sạch bệnh trên địa bàn sẽ là tiền đề quan trọng giúp tỉnh Vĩnh Long từng bước khôi phục và phát triển bền vững cây cam sành trong thời gian tới.

Hồ Lâm

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *