Bên bờ hạnh phúc

Dịch heo tai xanh đã xuất hiện từ nhiều tháng nay trên phạm vị cả nước. Ở tỉnh Vĩnh Long, dịch bệnh này cũng đã xuất hiện ở các huyện và thành phố. Sau thời gian e ngại sử dụng thịt heo thì hiện nay, người tiêu dùng Vĩnh Long đã bắt đầu sử dụng trở lại đối với loại thực phẩm này.

Thịt heo

Khi dịch heo tai xanh xảy ra trên địa bàn tỉnh, hầu hết các quán ăn đều vắng khách. Một số cơ sở phải chuyển đổi các món ăn chế biến từ thịt heo sang các loại hải sản hoặc thịt gia cầm. Tuy nhiên hiện nay, các quán ăn đã bắt đầu thu hút khách trở lại với các món ăn được chế biến từ thịt heo.

Do sức tiêu thụ thịt heo tăng trở lại, trong khi lượng heo thịt không còn nhiều nên giá thịt heo và heo hơi cũng tăng khá cao so với những tháng trước. Hiện tại, giá thịt heo đùi, ba rọi tại chợ Vĩnh Long ở mức từ 50.000đ – 55.000đ/kg.

Người tiêu dùng bắt đầu quay lại với thịt heo là tín hiệu vui cho ngành chăn nuôi. Tuy nhiên, hiện nay, tình hình dịch bệnh heo tai xanh vẫn còn diễn biến phức tạp nên ngành chức năng cần tiếp tục đẩy mạnh công tác kiểm soát giết mổ, vận chuyển, mua bán sản phẩm thịt heo trên địa bàn.

Mặt khác, người chăn nuôi cũng cần nâng cao ý thức trong công tác phòng ngừa, tuân thủ các quy định của ngành thú y trong công tác phòng chống dịch bệnh, nhằm đảm bảo quyền lợi, sức khỏe người tiêu dùng, góp phần ngăn chặn dịch heo tai xanh tái bùng phát trên địa bàn.

Tấn Xuân

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *