Bên bờ hạnh phúc

Một buổi lễ trao nhà tình thương.

Là hộ nghèo, có 4 nhân khẩu, nhiều năm qua, đời sống gia đình anh Trần Văn Lâm, xã Long Phước – huyện Long Hồ, rất khó khăn. Đã khá nhiều năm, căn nhà lá ọp ẹp của gia đình anh không có tiền sửa chữa. Năm 2008, cùng với nguồn “Quỹ Vì người nghèo” của tỉnh hỗ trợ, MTTQ huyện và xã đã vận động nhân dân đóng góp giúp gia đình xây dựng nhà đại đoàn kết. Có nhà ở ổn định, vợ chồng anh chị ra sức lao động, phát triển chăn nuôi để có thu nhập nuôi mẹ già và con ăn học.

Lập thành tích chào mừng Đại hội Đại biểu MTTQ tỉnh Vĩnh Long lần thứ VII, các địa phương và tổ chức thành viên của mặt trận đã đăng ký thực hiện xây dựng gần 200 căn nhà đại đoàn kết cho hộ nghèo.

Ngoài số nhà được tài trợ trọn gói, các địa phương đã vận động thực hiện theo phương thức đối ứng 3 cấp, trung bình mỗi căn nhà được xây dựng trị giá 10 triệu đồng. Nâng tổng số nhà đại đoàn kết toàn tỉnh xây dựng từ trước đến nay lên hơn 20.000 căn.

Bên cạnh đó, các tổ chức thành viên của MTTQ như Hội Nạn nhân Chất độc da cam, Hội Chữ thập đỏ, Tỉnh hội Phật giáo Vĩnh Long cũng đẩy mạnh việc vận động xây dựng nhà đại đoàn kết cho hộ nghèo, giúp hộ nghèo trong tỉnh có mái ấm an cư lạc nghiệp.

Với những nỗ lực của MTTQ các cấp trong việc vận động các tầng lớp nhân dân đóng góp “Quỹ Vì người nghèo”, xây dựng nhà đại đoàn kết cho hộ nghèo đã góp phần tích cực cùng với tỉnh thực hiện tốt chính sách an sinh xã hội. Những kết quả này cũng là món quà ý nghĩa thiết thực chào mừng Đại hội Đại biểu MTTQVN tỉnh Vĩnh Long lần thứ 7 sắp tới.

Bích Tuyền

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *